Thứ ba, 2/11/2021, 11:49 (GMT+7)

Bình hoa tulip như tranh sơn dầu của bà mẹ Hà thành

Những người bạn khi nhìn ảnh chụp bình hoa tulip cánh xoăn Lilyflowered Crown Dynasty chị Định cắm đều nhận xét tác phẩm như bức tranh sơn dầu.

Chớm đông Hà Nội, chị Trần Thị Định (42 tuổi, chủ cửa hàng đồ gốm tại quận Hà Đông) đã làm mới cho không gian sống bằng những lọ hoa tulip nhập khẩu Hà Lan.

Chị cho biết giá hoa tulip dao động theo từng đợt, có nhiều màu, nhiều mức giá và chị mua tulip cánh xoăn Lilyflowered Crown Dynasty, có giá từ 400.000 - 450.000 đồng cho 10 bông.

Chị nói về ưu điểm của quốc hoa Hà Lan: 'Hoa chơi được một tuần và không có mùi, thích hợp với những người dị ứng mùi'. Đây không phải lần đầu chị Định cắm hoa tulip nên đã có kinh nghiệm. Khi mua hoa về, chị cắt chéo gốc, vặt bớt lá xấu, cắm vào thùng nước sạch 1-2 tiếng để dưỡng hoa và sau cùng là cắm lên bình.

Chị bật mí: 'Bạn nên chọn bình đơn giản, hợp dáng bông và màu hoa. Bắt đầu cắm những cành cong trước ở miệng bình, sau đó tạo dáng hoa cao dần lên'. Chị cũng nhỏ thêm vài giọt nước dưỡng vào bình để hoa tulip căng cánh, theo hướng dẫn ghi trên chai nước dưỡng hoa.

Khi cắm được vài ngày, hoa tulip sẽ phai màu và cần thay nước 3 ngày/lần. Lúc này, chị Định sẽ bẻ cánh cho hoa xòe, cắt bớt cuống bị hỏng, đổi hoa sang bình thấp và nhỏ hơn.

Bình hoa tulip những năm trước của chị Định. Chị vẫn áp dụng nguyên tắc cắm cành cong trước rồi mới đến các cành hoa thẳng hơn.

Một cách cắm hoa tulip bất đối xứng. Hoa có màu ombre lạ mắt giúp không gian sống thêm ấn tượng.

Những năm trước, chị Định còn phối hai loại hoa tulip trắng - tím, cắm trong bình cao miệng nhỏ.

Bình miệng rộng giúp hoa 'tỏa' theo nhiều hướng khác nhau.

Một bình hoa tulip khác mà chị Định từng thực hiện. Chị điểm thêm bông hoa tím giữa các hoa sắc đỏ - vàng để bình hoa thêm ấn tượng

Một lưu ý cuối khi cắm hoa tulip là bạn có thể tỉa bớt chút lá để điều hướng hoa theo ý muốn.

Hằng Trần
Ảnh: Xóm Gốm

Đánh giá phiên bản mới