Thứ ba, 10/1/2023, 11:42 (GMT+7)

Biểu cảm của HLV Park và Shin Tae-yong sau màn đấu khẩu

HLV Park Hang-seo bật dậy ăn mừng phấn khích sau khi tuyển Việt Nam ghi bàn thứ hai, HLV Shin Tae-yong liên tục phàn nàn với trọng tài trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 tối 9/1.

Dù tuyển Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 3 do công của Tiến Linh, HLV Park vẫn tỏ ra khá căng thẳng bởi AFF Cup áp dụng luật bàn thắng sân khách. Nếu Indonesia ghi bàn gỡ hòa, họ mới là đội giành vé vào chung kết.

Phải tới khi Tiến Linh nâng tỷ số lên 2-0 ở đầu hiệp hai, HLV Park mới thực sự vỡ òa. Ông bật dậy ăn mừng cùng các trợ lý.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc giơ hai tay lên trời, hét phấn khích.

Trước trận đấu, HLV Park Hang-seo và đồng hương Shin Tae-yong xảy ra đấu khẩu. Ông Shin tự tin tuyên bố Indonesia đạt trình độ ngang hàng Việt Nam và sẽ giải quyết trận đấu trong 90 phút. Trong khi đó, ông Park phản pháo: "Là HLV không nên nói suông, hãy chứng minh trên sân".

Ở trận này, Indonesia sa đà vào các pha phạm lỗi, khiêu khích cầu thủ Việt Nam, đặc biệt với Văn Hậu. HLV Shin Tae-yong nhiều lần phản ứng trọng tài để bênh vực học trò.

Ông Shin không thể giúp Indonesia tạo ra thế trận lấn lướt như họ từng làm được ở lượt đi trên sân nhà. Đội bóng xứ vạn đảo hoàn toàn lép vế, liên tục bị Việt Nam dồn ép. Dấu ấn họ để lại là những tình huống chơi xấu, xô xát với cầu thủ Việt Nam và gây sức ép với trọng tài.

Trong khi đó, HLV Park có sự điều chỉnh hợp lý giúp Việt Nam sắc sảo trong tấn công, chắc chắn trong phòng ngự. Trên hàng công, ông xếp Tuấn Hải đá chính bên cạnh Tiến Linh thay vì sử dụng Văn Đức. Sự xông xáo của tiền đạo CLB Hà Nội giúp Tiến Linh được hưởng lợi và ghi được hai bàn thắng. Ở hàng phòng ngự, Thành Chung thay thế Duy Mạnh tạo ra sự chắc chắn hơn hẳn trận lượt đi.

Trong những thời điểm căng thẳng, HLV Park thường ra sát đường biên để chỉ đạo, khích lệ tinh thần thi đấu của học trò.

Cuối trận, ông cùng các trợ lý đưa ra những sự điều chỉnh hợp lý để giúp tuyển Việt Nam bảo toàn chiến thắng 2-0. Ông Park tiếp tục duy trì thành tích bất bại khi đối đầu Indonesia ở cả cấp độ U23 và tuyển quốc gia.

Kết thúc trận đấu, HLV Shin Tae-yong vào sân chúc mừng tuyển Việt Nam nhưng vẫn không có cái bắt tay nào giữa ông và HLV Park. Nhà cầm quân 52 tuổi thừa nhận tuyển Việt Nam chơi tốt nhưng cũng biện minh Indonesia thi đấu không đúng sức vì không quen sân Mỹ Đình.

Việt Nam 2-0 Indonesia
 
 

Việt Nam 2-0 Indonesia

Ảnh: Hiếu Lương, Ngọc Thành, Lâm Thỏa

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới