Thứ ba, 26/6/2018, 09:48 (GMT+7)

Biệt thự gỗ 25 tỷ đồng trong đồi thông của người mẫu Phan Như Thảo

Hầu hết nội thất trong biệt thự được đại gia Đức An bay sang nước ngoài tham khảo, đặt sản xuất tại chỗ rồi vận chuyển về nước.

Biết vợ yêu Đà Lạt, mê mưa và thích rừng, đại gia Đức An quyết định mua miếng đất rộng 500 m2 ngay mặt con dốc lớn để xây dựng biệt thự. Ngay từ đầu, Phan Như Thảo và chồng dự định chọn nơi đây là chốn 'nghỉ hưu' nên thiết kế tiện nghi theo dạng nhà ở thay vì khu nghỉ dưỡng. Cơ ngơi của gia đình cựu người mẫu không lớn, chỉ khoảng 100 m2, nằm giữa đồi thông, bao quanh là khu vườn nhỏ với đủ loại hoa lá.

Vợ chồng Nguyễn Đức An - Phan Như Thảo và con gái Bồ Câu nghỉ ngơi tại biệt thự.

Căn biệt thự được chia thành nhiều phòng, chủ yếu phục vụ nhu cầu của chủ nhà: phòng sinh hoạt gia đình và bếp có diện tích lớn, phòng riêng của con gái Bồ Câu, phòng nghệ thuật, phòng ngủ, phòng dành cho khách, hầm rượu và toilet...

Đại gia Đức An là người phụ trách lên ý tưởng, vẽ thiết kế và giám sát thi công căn biệt thự theo sở thích của vợ. Cựu người mẫu chỉ việc trả lời câu hỏi: 'Muốn đặt phòng chơi của hai mẹ con ở đâu?', 'Thích sử dụng loại đá ốp nào cho bếp?'. Phan Như Thảo tâm sự, suốt thời gian xây dựng nhà, cô ít khi phải lo lắng, một tay ông xã đảm nhận biến miếng đất trống thành tổ ấm tiện nghi.

Đà Lạt mưa nhiều, độ ẩm cao nên vợ chồng Phan Như Thảo quan tâm đặc biệt tới việc chống thấm và chống ẩm cho căn nhà. Toàn bộ nội thất trong biệt thự là gỗ thô không sơn PU (Polyurethane) nên dễ dàng bị hư hại bởi nấm, mốc nếu không được bảo vệ cẩn thận.

Tạo không khí ấm áp vào ban đêm nhưng thoáng đãng vào ban ngày là tiêu chí hàng đầu cựu người mẫu đưa ra lúc xây dựng biệt thự. Cô cố gắng dung hòa hai yếu tố này bởi không muốn tổ ấm bị ngột ngạt hay lạnh lẽo.

Phan Như Thảo lựa chọn phong cách nội thất Minimalist cho không gian sống giữa đồi thông của mình.

Ông xã cô là người cầu toàn, thích những thứ đặc biệt nên tốn không ít công sức trong việc lựa chọn đồ gỗ. Hầu hết nội thất đều do đại gia Đức An bay sang nước ngoài tham khảo và đặt sản xuất tại chỗ sau đó vận chuyển về nước. Mỗi cái ghế nhỏ trong nhà Phan Như Thảo đều chứa đựng tâm huyết của ông xã cô.

Phan Như Thảo tận dụng những góc nhỏ trong căn biệt thự để lưu lại kỷ niệm của hai vợ chồng. Cô thích trang trí không gian sống bằng những loại cây, hoa đặc trưng của Đà Lạt.

Phòng ngủ của vợ chồng Phan Như Thảo được thiết kế đơn giản nhưng ấm cúng và lãng mạn.

Phòng tắm rộng rãi và đủ tiện nghi.

Góc vui chơi của bé Bồ Câu được vợ chồng đại gia Đức An đầu tư nhiều công sức chăm chút. Riêng chiếc giường, chồng Phan Như Thảo mất một tuần suy nghĩ và tìm nơi đặt làm mới vừa ý.

Vợ chồng cựu siêu mẫu dành một phòng nhỏ cho những vị khách ghé thăm căn biệt thự. Diện tích phòng không lớn nhưng thoáng đãng vì có hai cửa sổ.

Lúc rảnh rỗi, Phan Như Thảo và con gái thư giãn tại góc nghệ thuật. Ở đây, mẹ con bé Bồ Câu có thể vẽ, thêu thùa, may vá và làm những việc thật nữ tính.

Chiếc bàn dài phía sau nhà là nơi vợ chồng đại gia Đức An tổ chức tiệc ngoài trời thết đãi bạn bè.

Đánh giá phiên bản mới