Thứ tư, 25/1/2023, 09:32 (GMT+7)

Biệt thự gần 200 m2 ngập sắc xuân của vợ chồng Thanh Vân Hugo

Không gian sống của MC Thanh Vân Hugo có kiến trúc hiện đại, được trang trí cành đào, hoa xuân theo phong cách ngày Tết miền Bắc.

Hai vợ chồng đều gốc Bắc nhưng dịp này, Thanh Vân Hugo và ông xã Đặng Cường chọn ở lại TP HCM ăn Tết miền Nam. Từ hôm 27 tháng Chạp, họ tất bật dọn dẹp, trang hoàng căn biệt thự ở thành phố Thủ Đức để đón không khí năm mới.

MC Thanh Vân cho biết vợ chồng cô đều nhớ Tết miền Bắc nên mua cành đào về chưng trong phòng khách. Với cô, Tết Hà Nội đáng nhớ vì tiết trời se lạnh, mọi người quây quần gói bánh chưng và ôn chuyện năm cũ.

Chồng Thanh Vân thích sắc hồng hoa đào. Bên cạnh cành đào dáng huyền, anh sắm thêm một cành nhỏ cắm vào lọ lục bình để mỗi góc trong căn phòng đều cảm nhận được hương vị Tết.

Doanh nhân Đặng Cường cho biết anh và vợ đều mong muốn có không gian sống yên tĩnh, gần gũi thiên nhiên, đặc biệt trong dịp Tết.

Cách đây ba năm, gia đình anh chuyển về biệt thự này. Ban đầu, ngôi nhà được bàn giao thô với diện tích khoảng 172 m2. Vợ chồng anh đã cùng bàn bạc, lựa chọn phong cách nội thất hiện đại trồng thêm nhiều cây cối, các loại hoa để tô điểm cho tổ ấm.

Theo Đặng Cường, ngôi nhà trở nên xinh xắn, ấm cúng hơn nhờ bàn tay chăm chút của Thanh Vân. Trong mắt anh, bà xã có gu thẩm mỹ, biết cách bày biện, sắp xếp để các thành viên trong gia đình đều sinh hoạt thoải mái.

Với tiêu chí biến ngôi nhà thành nơi thư giãn lý tưởng, ông xã MC Thanh Vân bố trí một hồ cá koi lấy cảm hứng từ dòng suối nhỏ.

Hai vợ chồng tìm thấy nhiều cảm xúc tích cực, vui vẻ và bình yên khi ngồi cạnh hồ hóng gió, cùng nhau cho cá ăn.

Những vị khách ghé thăm tổ ấm của Đặng Cường - Thanh Vân đều thích thú với góc vườn xanh mướt phía trước căn biệt thự. Mùa xuân, cây cối trong vườn tươi tốt và các khóm hoa đua nở, khiến lối vào nhà như mở ra một khu rừng.

Trong nhà có đào, ngoài sân, Thanh Vân đặt thêm một cây mai. Cô quan niệm sắc vàng mang lại may mắn, bình an trong năm mới.

Nữ MC cho biết những khóm hồng ở vườn sau được cô chăm sóc kỹ đã nở bung trong ba ngày Tết.

Vườn hồng nằm cạnh hồ, là nơi Thanh Vân thích ra dạo mát hay tạo dáng cho ông xã chụp ảnh.

MC tiết lộ cô và chồng có nhiều sở thích chung, đặc biệt là chăm sóc nhà cửa và trao đổi kiến thức công việc. Hai vợ chồng thường ngồi tại bàn trà ở vườn sau trò chuyện nhiều giờ. Thanh Vân bày tỏ sự ngưỡng mộ, biết ơn đến chồng vì học được từ anh nhiều kinh nghiệm sống lẫn như kỹ quản lý trong lĩnh vực giáo dục.

Lam Trà
Ảnh: Maison de Bil

Đánh giá phiên bản mới