Thứ sáu, 5/5/2023, 10:32 (GMT+7)

Biệt thự 'ẩn mình dưới rừng thông' Ba Vì lên báo Mỹ

Biệt thự 5.000 m2 nằm dưới tán thông Ba Vì, có không gian mở đón nắng gió, để con người đắm mình vào thiên nhiên.

Biệt thự có diện tích 5.000 m2, nằm ở Ba Vì, Hà Nội, thiết kế cho gia đình ba thế hệ cùng chung sống. Công trình này từng được chuyên trang kiến trúc Mỹ Archdaily giới thiệu.

KTS trưởng Nguyễn Tuấn Nghĩa cho biết ông bà quen nếp sống Việt Nam, giữ sinh hoạt truyền thống. Còn gia đình người con, các cháu đã quen cuộc sống hiện đại, độc lập ở nước ngoài. Vì vậy, không gian sống cũng cần có sự thoải mái cho các sự kiện giao lưu của cả nhà và với hàng xóm, người quen.

Do vậy, nhóm sáng tạo những không gian giao tiếp đóng - mở linh hoạt, có diện tích rộng, gần gũi với thiên nhiên. Sân vườn được đưa vào hiên nhà.

Các khối công trình hòa vào nhau, thu mình dưới mái hiên lớn, giúp người ở cảm nhận nắng gió, được chạm vào thiên nhiên.

Việc sử dụng vách kính làm tường như "nhân đôi" bức tranh thiên nhiên bên ngoài biệt thự.

Khi xây dựng biệt thự, nhóm KTS bảo tồn gần như toàn bộ vườn thông cổ thụ có sẵn.

Công trình tạo hình ảnh phi trọng lực với hệ mái nhấc khỏi kết cấu chung. Hơn 30 m chiều dài mái hiên không có sự xuất hiện của cột. Mái mỏng, đua suốt chiều dài công trình tạo khoảng hiên thoáng, rợp bóng cây.

Cây xanh nằm bên trong tạo điểm nhấn độc đáo cho biệt thự.

Biệt thự gồm ba khối khu vực ở - sinh hoạt; hai khối phòng ngủ của ông bà và các con cháu được đặt ở hai bên và lõi công trình; khối không gian giao tiếp - kết nối là khu bếp lớn đặt ở chính giữa; một khu nhà cho khách ở phía sau.

Các khối nhà đều đảm bảo đầy đủ công năng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt.

Phía trước khu vực bếp có khoảng không nhỏ để ngắm bầu trời. Mọi người có thể ngồi dưới mái hiên, khu bếp để ngắm nhìn bầu trời xanh dưới bóng cây hoặc cảm nhận cơn mưa rơi.

Vật liệu chính của biệt thự là bê tông trần với họa tiết vân gỗ, các chất liệu hướng tới sự mộc mạc, đáp ứng nhu cầu của lối sống hiện đại.

Biệt thự sử dụng nội thất thông minh là kệ sách kết hợp cửa ra vào, giúp tối ưu không gian và đem đến trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.

Bồn tắm với vách kính như giúp chủ nhà "đắm mình" vào thiên nhiên.

Hằng Trần
Ảnh: Nghia-Architect

Đánh giá phiên bản mới