Thứ sáu, 31/3/2023, 15:23 (GMT+7)

Biệt thự 25 tỷ đồng phong cách Mỹ

Vĩnh PhúcBiệt thự phong cách Mỹ có tông màu trầm bên ngoài, hình khối hiện đại, nội thất kết hợp giữa chất liệu gỗ và đá.

Biệt thự ba tầng được xây trên mảnh đất 400 m2, trong đó diện tích xây dựng là 220 m2 mỗi tầng. Chủ nhà là một phụ nữ làm kinh doanh nhà hàng. Công trình được chị sử dụng làm nơi nghỉ dưỡng cho gia đình.

Biệt thự được thiết kế từ tháng 10/2021, khởi công xây dựng từ tháng 1/2022 và hoàn thiện vào tháng 12 cùng năm.

Biệt thự mang phong cách hiện đại theo sở thích của nữ chủ nhà. KTS Hoàng Tiến Quỳnh lấy cảm hứng thiết kế công trình từ kiến trúc thịnh hành ở Mỹ. Đó là tông màu trầm từ bên ngoài, hình khối hiện đại, đơn giản, kết hợp giữa chất liệu gỗ và đá.

Công trình sử dụng gỗ óc chó Bắc Mỹ là vật liệu nội thất chính. KTS cho biết trước đây, chồng của nữ chủ nhà chưa ưng dòng gỗ này. Nhưng chị thích gỗ óc chó nên quyết định làm nhà có nội thất này để chứng minh cho chồng về chất lượng, tính thẩm mỹ.

Vì vậy, chị hoàn toàn giữ bí mật với chồng trong quá trình thi công. Tới khi hoàn thiện biệt thự, chị mới bật mí công trình này tới gia đình.

Khoảng thông tầng có vách đá tự nhiên, tranh sơn dầu và bộ đèn chùm lớn, mang tới điểm nhấn thị giác cho biệt thự. Mặt khác, sự kết nối xuyên tầng giúp ánh sáng len lỏi, tạo tầm nhìn thoáng, đem lại trải nghiệm thú vị. Bức tường, vách ngăn... được hạn chế, giúp công trình rộng rãi.

Chủ nhà theo đạo nên trong biệt thự có nơi thờ Chúa được đặt ở khu vực trang trọng.

Khu vực bếp với nội thất gỗ óc chó. Chất liệu đá giúp dễ vệ sinh, mang tới vẻ sang trọng.

Trong bếp, hệ thống đèn là yếu tố được lưu tâm hàng đầu, tạo tiện nghi sinh hoạt. Riêng khu bàn ăn có hệ đèn chùm hiện đại, hài hòa tông màu nội thất gỗ.

Khu vực nghỉ trên tầng hai, là nơi để chủ nhà thưởng thức trà chiều, tiếp đón khách và chuyện trò.

Phòng ngủ master thiết kế giống các phòng nghỉ ở resort hạng sang, có giường hai lối đi. Nội thất mang tông màu trung tính, nhẹ nhàng, giúp chủ nhà thư giãn.

Cạnh phòng ngủ là khu vực thay đồ. Toàn bộ phòng lát sàn xương cá, nhấn nhá nét hiện đại. Tổng giá trị của biệt thự khoảng 25 tỷ đồng, trong đó có 11 tỷ đồng cho các hạng mục nội thất, thiết kế, xây dựng...

Hằng Trần
Ảnh: Nội thất R Cộng

Đánh giá phiên bản mới