Thứ hai, 17/7/2023, 11:46 (GMT+7)

Biệt phủ 4.000 m2 của gia đình ca sĩ Lâm Hùng

Nhà vườn của Lâm Hùng ở Kiên Giang hơn 40 năm tuổi, được gia đình anh gìn giữ làm nơi thờ cúng, quây quần con cháu mỗi dịp cúng giỗ.

Nhà vườn của Lâm Hùng
 
 

Video: Ca sĩ Lâm Hùng quây quần bên gia đình

Lâm Hùng cho biết bố mẹ anh xây cất căn nhà vào khoảng năm 1983. Trước đó, họ đưa các con về Kiên Giang lập nghiệp năm 1978, sống tạm trong ngôi nhà sàn nên được dân làng gọi là 'ông bà Tư Nhà Sàn'.

Hiện các anh em của Lâm Hùng đều dọn ra riêng, chỉ mình anh thường xuyên về chăm sóc, trùng tu ngôi nhà để tưởng nhớ bố mẹ. Ca sĩ bày tỏ mỗi chuyến về quê là dịp anh dạy các con về chữ hiếu, lòng biết ơn nguồn cội.

Phần mộ của bố mẹ Lâm Hùng được đặt tại sân chính, ngay cổng vào. Trước đây, anh nhờ một người cháu túc trực lo hương hoa còn bây giờ người cháu đi nước ngoài, anh tự tay làm.

Phía sau nhà, Lâm Hùng thiết kế sân xanh mướt. Anh trồng vạn tuế, sa la, lộc vừng, ngô đồng, chà là và một số cây bóng mát.

Bạn bè khen ngợi không gian sống lý tưởng của gia đình Lâm Hùng, ví nơi đây như biệt phủ, resort... Riêng anh thấy đó là chốn bình yên, mang đến cảm giác nhẹ nhàng và thư thái khác xa cuộc sống xô bồ ở thành thị.

Mỗi lần về quê, vợ chồng Lâm Hùng và các con thích ngồi nghỉ, ăn cơm và trò chuyện tại nhà chòi. Ca sĩ trồng hoa tô, lát sỏi và bày các chum sành tạo cảnh quan cho góc này.

Nhà chòi được xây tường mộc, mang màu sắc xưa cũ, gợi nhớ kỷ niệm thời thơ ấu của Lâm Hùng bên bố mẹ, các anh em.

Một góc sân tràn ngập nắng, hoa nở rộ khoe sắc.

Bên trong ngôi nhà, Lâm Hùng cố gắng lưu giữ những đồ đạc từng gắn bó với gia đình anh, bên cạnh đó trưng bày một số món có ý nghĩa với các thành viên trong nhà.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới