Thứ năm, 9/3/2023, 17:34 (GMT+7)

Biên tập viên tài chính tiết lộ nguyên tắc chọn trang phục

Mùi Khánh Ly, MC của chương trình 'Phố tài chính', hé lộ nguyên tắc chọn trang phục để giành thiện cảm của các nhà đầu tư.

Mùi Khánh Ly có 14 năm gắn bó với các chương trình về tài chính - chứng khoán. Cô hiện là MC, biên tập viên của chương trình 'Phố tài chính' trên VTV8.

Nữ MC nói cô có nguyên tắc riêng khi lựa chọn trang phục dẫn chương trình về tài chính. Tủ quần áo đi dẫn của cô không có màu đỏ và màu xanh lơ vì đó là những màu tượng trưng cho 'giảm giá' và 'giảm sàn' trên sàn giao dịch chứng khoán.

Cô ưu tiên trang phục có màu xanh lá và màu tím biểu trưng cho 'tăng giá' và 'tăng trần'.

Nữ MC thi thoảng diện trang phục màu vàng biểu trưng cho 'giá tham chiếu'.

Để hình ảnh không không nhàm chán khi lên hình, Khánh Ly bổ sung vào tủ đồ trang phục có màu tím, màu xanh lá với các sắc độ và kiểu dáng khác nhau.

Khánh Ly cho biết một MC tài chính muốn thành công không chỉ cần củng cố kiến thức chuyên môn hay khả năng dẫn, còn phải chú ý đến cảm xúc của khán giả.

'Trong lĩnh vực chứng khoán, bảng điện tử niêm yết giá cổ phiếu quy định các màu sắc tương ứng với sự tăng, giảm của giá cổ phiếu. Màu đỏ và xanh lơ là màu của giảm giá, giảm sàn. Ngược lại, màu xanh lá và màu tím là màu của tăng giá và tăng trần, còn màu vàng là màu của giá tham chiếu. Nhà đầu tư có xu hướng vui hơn khi nhìn thấy màu xanh lá cây và màu tím. Vì thế, tôi chọn trang phục có những màu sắc này để mọi người cảm thấy dễ chịu và gần gũi hơn', cô nói. Nữ MC rất vui khi được nhiều khán giả đặt cho biệt danh 'BTV màu tím', 'Thiên thần áo tím'...

Bên cạnh màu sắc, Khánh Ly chú ý đến yếu tố trang trọng, lịch sự khi chọn đồ để lên hình trong các bản tin tài chính để tạo vẻ ngoài thanh lịch, chuyên nghiệp.

Cô thường chọn vest hoặc váy liền dài quá gối đơn sắc kết hợp nhấn nhá phụ kiện hàng hiệu giúp tăng vẻ nữ tính, điệu đà.

Khánh Ly giữ nguyên tắc không phối quá ba màu trên cùng một set đồ, tránh làm khách mời và khán giả cảm thấy rối mắt.

Ảnh: NVCC

Nguyên An

Đánh giá phiên bản mới