Thứ sáu, 16/9/2022, 11:37 (GMT+7)

'Bí thuật' làm đẹp của phụ nữ các nước trên thế giới

Phụ nữ Nhật Bản chuộng dùng matcha dưỡng da, giữ dáng còn ở Hàn Quốc, các loại mỹ phẩm chứa chất nhầy của ốc sên lại được ưu ái hơn cả.

Phụ nữ Hàn rất chuộng các món mỹ phẩm chứa tinh chất ốc sên. Chất nhầy từ con vật này được cho là có khả năng loại bỏ da chết nhẹ nhàng, làm sáng da, bổ sung collagen, từ đó làm mờ nếp nhăn, giảm tốc độ lão hóa da.

Thức uống hay các món ăn chứa chocolate nguyên chất rất phổ biến tại Panama. Thói quen này cũng góp phần không nhỏ giúp người dân nơi đây giữ gìn sức khỏe và sắc vóc bởi cacao là nguồn chất chống oxy hóa lý tưởng, có thể ngăn ngừa nhiều bệnh tật và làm chậm tốc độ lão hóa cơ thể.

Thức uống, món ăn chứa bột trà xanh rất phổ biến tại Nhật Bản. Phụ nữ Nhật còn sử dụng loại bột này làm mặt nạ dưỡng da, dưỡng tóc. Matcha giàu catechin, hoạt động tương tự chất chống oxy hóa, giúp chống lại tác hại của các gốc tự do trong cơ thể. Matcha cũng góp phần ngăn ngừa ung thư, bảo vệ sức khỏe tim mạch, não bộ...

Phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ rất chuộng tắm bùn. Đây vừa là cách xả stress, làm dịu cơ thể vừa có tác dụng làm đẹp da. Trong loại bùn này chứa nhiều khoáng chất có khả năng hút sạch các tạp chất đọng trên da, góp phần tẩy da chết, trả lại làn da mịn màng, sáng màu.

Xương rồng ở Mexico có thể chế biến thành món ăn, thức uống như một loại đặc sản địa phương. Phụ nữ Mexico cũng dùng loại cây này để dưỡng da bằng cách sử dụng nước ép, làm mặt nạ. Trong xương rồng chứa nhiều chất béo tốt cùng chất chống oxy hóa và vitamin E, giúp bổ sung độ ẩm cho da thêm khỏe đẹp, căng mọng.

Nước vo gạo được sử dụng trong lĩnh vực làm đẹp ở các nước phương Đông từ nghìn năm qua. Đến nay, phụ nữ Trung Quốc cũng vẫn rất chuộng tận dụng nước vo gạo hoặc dùng bột cám gạo để rửa mặt, ngâm bồn nhờ tác dụng làm trắng, dưỡng da mịn màng. Nước vo gạo ủ lên men cũng được sử dụng để dưỡng tóc, giúp kích thích các nang tóc chắc khỏe, mọc dày, mượt mà hơn.

Ở Hy Lạp, olive tươi hay dầu olive đều rất được ưa chuộng. Loại quả giàu chất béo tốt cùng hàm lượng cao vitamin E, K không chỉ xuất hiện nhiều trong chế độ ăn của người dân Hy Lạp mà còn được phụ nữ nơi đây tận dụng để làm đẹp. Họ sử dụng dầu olive để dưỡng ẩm da mặt, nuôi dưỡng mái tóc.

Phụ nữ Đông Phi từ xa xưa đã sử dụng bơ hạt mỡ (shea butter) để làm dịu làn da khổ nẻ, cải thiện tình trạng mụn, xỉn màu. Loại bơ này rất giàu vitamin A, E, F… cùng các axit béo thiết yếu hỗ trợ tổng hợp collagen, nhờ đó làn da mịn màng, săn chắc hơn.

Bên cạnh việc thêm nghệ vào hầu hết các món ăn truyền thống, phụ nữ Ấn Độ rất thích sử dụng bột nghệ để làm mặt nạ chăm sóc da. Nghệ có tính sát khuẩn, kháng viêm nên rất thích hợp để cải thiện da mụn, da có sẹo, vết thâm. Bên cạnh đó, nghệ cũng chứa nhiều chất chống oxy giúp tái tạo, làm lành da tổn thương.

Tại Thái Lan, cây sả thường được thêm vào rất nhiều món ăn hàng ngày. Loại thảo mộc này cũng được sử dụng để làm các loại trà, thức uống giúp thải độc, cải thiện hệ tiêu hóa, giảm căng thẳng.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới