Thứ sáu, 7/7/2023, 07:00 (GMT+7)

Bí quyết giúp Triệu Lộ Tư 'cưa sừng làm nghé' trên phim

25 tuổi nhưng Triệu Lộ Tư được đánh giá hợp vai nữ sinh trung học trong phim 'Vụng trộm không thể giấu' nhờ tạo hình trang phục và phụ kiện 'hack tuổi'.

Trong 'Vụng trộm không thể giấu', Triệu Lộ Tư đảm nhận nhân vật nữ chính Tang Trĩ từ giai đoạn trung học đến khi trưởng thành. Vai diễn đánh dấu bước trưởng thành trong diễn xuất của nữ diễn viên.

Bên cạnh lối biểu cảm tự nhiên, người đẹp thể hiện chân thật một nữ sinh trong sáng ngây thơ qua ngoại hình. Đặc biệt, quần áo và phụ kiện giúp Triệu Lộ Tư 'hack tuổi' trên màn ảnh.

Ở những cảnh quay Tang Trĩ thời trung học, Triệu Lộ Tư chủ yếu mặc đồng phục với áo sơ mi và váy xếp ly, kết hợp áo khoác len tone màu sáng, balo kiểu dáng. Mái tóc đuôi ngựa thắt nơ thêm vẻ đáng yêu cho nhân vật.

Với các phân đoạn Tang Trĩ đời thường, Triệu Lộ Tư chọn áo thun, áo sơ mi cùng chân váy đơn giản hoặc đầm baby doll.

Các phụ kiện như nón tai gấu, băng đô, đồng hồ, ốp lưng điện thoại hình chú ếch màu xanh cũng giúp khắc họa nhân vật sành điệu, bắt trend đúng tuổi.

Đến thời kỳ Tang Trĩ lên đại học, nữ diễn viên cho thấy sự trưởng thành của nhân vật bằng cách thay đổi phong cách ăn mặc. Cô trở nên nữ tính với những thiết kế đầm, váy tôn dáng.

Một số thiết kế như áo trễ vai, áo thun ba lỗ giúp Triệu Lộ Tư khéo khoe xương quai xanh, nhưng vẫn không kém phần năng động, phù hợp với hình tượng một cô sinh viên tràn đầy sức sống.

Đầm suông dài chiết eo là item quen thuộc trong tủ đồ của Tang Trĩ thời đại học. Đây cũng là sự lựa chọn của cô nàng mỗi khi hẹn hò cùng crush Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn đóng).

Cảnh phim mùa lạnh, Triệu Lộ Tư chọn áo khoác len, áo thun tay dài, áo dệt kim kết hợp với quần jeans.

Trên mạng xã hội, style thời trang của Triệu Lộ Tư trong 'Vụng trộm không thể giấu' trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi. Khán giả dành nhiều lời khen cho sự đầu tư của nữ diễn viên cho vai diễn.

Sinh năm 1998, Triệu Lộ Tư là nữ diễn viên đang lên tại làng phim ảnh Trung Quốc. Cô từng được mệnh danh là 'thánh nữ xuyên không' nhờ liên tiếp ghi dấu ấn với các phim có tình tiết xuyên không (vượt thời gian, không gian) như 'Ôi hoàng đế bệ hạ của ta', 'Thiên lôi nhất bộ chi xuân hoa thu nguyệt', 'Trần Thiên Thiên trong lời đồn'... Ba năm trở lại đây, Triệu Lộ Tư hot lên nhờ các phim 'Yêu em từ dạ dày', 'Quốc Tử Giám có một nữ đệ tử', 'Trường ca hành'... Cô không ít lần hứng 'gạch đá' vì diễn xuất gượng gạo trên màn ảnh. Tang Trĩ trong 'Vụng trộm không thể giấu' là vai diễn hiếm hoi của cô nhận nhiều phản hồi tích cực.

Thanh Thanh

Đánh giá phiên bản mới