Thứ ba, 12/10/2021, 00:02 (GMT+7)

Bên trong lâu đài hơn 300 triệu USD của Thái tử Arab Saudi

PhápLâu đài Louis XIV của Thái tử Mohammad bin Salman có giá trị hơn 300 triệu USD, trải dải trên mảnh đất rộng hơn 230.000 m2, là ngôi nhà đắt nhất thế giới hiện nay.

Thái tử Mohammad bin Salman, 37 tuổi, là con trai vua Salman bin Abdulaziz của Arab Saudi. Anh được suy đoán là người thực trị của quốc gia khu vực Trung Đông này trong vài năm gần đây. Thái tử Salman hiện sở hữu nhiều tài sản có giá trị, trong đó có lâu đài Chateau Louis XIV hơn 300 triệu USD.

Emad Khashoggi, cháu trai của tỷ phú buôn vũ khí Adnan Khashoggi, đã phát triển nơi đây bằng cách san ủi tòa lâu đài cũ ban đầu từ thế kỷ 19 và xây lại công trình này với các tiện nghi của thế kỷ 21. Trên thực tế, toàn bộ đài phun nước, hệ thống âm thanh, đèn điện và điều hòa không khí trong lâu đài đều được điều khiển bởi iPhone.

Khi Bin Salman mua lâu đài Louis XIV, ông không muốn ai biết về nó. Ông cẩn thận che giấu quyền sở hữu của mình bằng cách sử dụng các công ty vỏ bọc ở Pháp và Luxembourg. Nhưng sau khi được điều tra sâu hơn, những công ty này thực chất nằm dưới sự bảo trợ của Eight Investment Company - một công ty của Arab Saudi quản lý bởi người đứng đầu quỹ cá nhân của Thái tử. Toàn bộ lâu đài trải dài trên diện tích hơn 230.000 m2.

Điểm ấn tượng nhất của Chateau Louis XIV là phòng thiền, hay phòng làm lạnh bên trong lâu đài. Nơi đây có một căn buồng trong suốt giống như thủy cung mini, bạn có thể ngồi trong phòng và ngắm nhìn những con cá tầm, cá koi bơi xung quanh.

Khu vực hầm rượu của lâu đài có thể chứa tới 3.000 chai.

Khu vực hộp đêm bên trong Chateau Louis XIV, nơi Thái tử bin Salman có thể thoải mái giải trí cùng với những vị khách của mình.

Về tiện nghi, lâu đài có 10 dãy phòng ngủ, phòng tiếp khách khổng lồ, thư viện... Năm 2014, Kim Kadarshian từng tới đây tham quan như một nơi lý tưởng để tổ chức tiệc cưới với Kayne West.

Lấy cảm hứng từ Cung điện Versailles, toàn bộ các thiết kế bên trong Chateau Louis XIV đều được thiết kế với chất lượng hàng đầu và tốt nhất. Vàng là chất liệu và chủ đề chính được sử dụng bên trong dinh thự xa hoa này.

Lâu đài có hai bể bơi, trong và ngoài trời.

Các bức tường bên trong lâu đài được trang trí bởi các tác phẩm nghệ thuật lạ mắt, đắt tiền.

Tay vịn cầu thang nổi bật với các chi tiết hình chiếc lá mạ vàng. Lâu đài này hiện là "ngôi nhà đắt nhất thế giới".

Thái tử Mohammad bin Salman, người thừa kế ngai vàng Arab Saudi.

Hướng Dương (Theo Sun)

Đánh giá phiên bản mới