Thứ sáu, 25/12/2020, 00:03 (GMT+7)

Bên trong biệt thự 40 tỷ đồng của Phan Như Thảo

Ngôi nhà mới của vợ chồng Phan Như Thảo nằm trên con dốc dẫn lên đồi thông, được xây dựng hoàn toàn bằng khung thép và gỗ, bốn mặt ốp kính.

Ngôi nhà là tâm huyết của đại gia Đức An trong gần một năm, với ý tưởng tạo ra không gian sống gần gũi thiên nhiên. 'Nhà rất thoáng vì không có tường. Phòng ăn, phòng sinh hoạt chung nối thông. Có thể đứng một chỗ để quan sát toàn bộ những góc còn lại của căn biệt thự', anh nói.

Vợ chồng đại gia Đức An sở hữu một cơ ngơi khác rộng 100 m2 ngay sát bên. Khi sống trong ngôi nhà đó, Phan Như Thảo nhìn sang miếng đất còn lại và hỏi chồng liệu có thể tạo ra một nơi ấm cúng, không xây bằng xi măng, bao quanh là cỏ cây để con gái Bồ Câu có chỗ chạy nhảy.

Từ đó, chồng cô lên kế hoạch dựng căn nhà đảm bảo các tiêu chí: ấm áp khi trời lạnh, mát mẻ lúc vắng gió, sang trọng nhưng thân thiện với người ở.

Biệt thự có ba tầng. Tầng trệt được bố trí như một phòng khách lớn, với nhiều bàn quỳ và thảm để mọi người ngồi thư giãn.

Cầu thang gỗ dẫn lên tầng hai. Toàn bộ tường, sàn đều được ốp gỗ thông. Đại gia Đức An cho biết, anh muốn nhắc mỗi vị khách tới đây nhớ rằng họ đang ở Đà Lạt và đứng trong đồi thông.

Nhiều nội thất gỗ được đặt ở tầng hai, toát lên sự sang trọng. Vì đây là thành phố ngàn hoa nên Đức An chọn những màu sắc tươi sáng để tô điểm không gian. Từ phòng khách, có thể ngắm rừng thông qua cửa kính trong suốt.

Khung nhà mang phong cách tối giản nhưng mỗi đồ vật bên trong đều cầu kỳ.

Sofa chất liệu mút êm ái thích hợp thời tiết giá lạnh của mùa đông cao nguyên.

Tầng ba vẫn là không gian mở với ánh sáng vàng lãng mạn. Họa tiết vintage trên những chiếc gối, thảm tạo cảm giác như đang tận hưởng mùa đông Bắc Âu.

Đại gia Đức An dành một góc nhỏ làm phòng ngủ, vẫn duy trì lối trang trí cổ điển.

Mỗi góc trong căn biệt thự đều có hoa tươi, đặc biệt là các loại hồng có hương thơm. Phan Như Thảo chia sẻ, cô muốn mỗi vị khách bước vào nhà mình đều chìm đắm trong hương thơm đó.

Ban công tầng ba có chỗ cho mọi người ngồi dùng bữa, tận hưởng không khí trong lành và thưởng thức âm nhạc từ sân khấu kế bên.

Hộ cá lọt thỏm giữa hai khối nhà.

Lam Trà
Ảnh: Maison de Bil

Đánh giá phiên bản mới