Thứ bảy, 17/4/2021, 10:26 (GMT+7)

Bella Vũ lặn sâu 15 m nhặt rác dưới biển Nha Trang

Khánh HòaHoa hậu nhí Bella Vũ cùng anh trai và quán quân Cuộc đua kỳ thú 2015 Ngọc Anh tham gia hoạt động bảo vệ môi trường biển.

Bella Vũ (ngoài cùng bên trái) hội ngộ huấn luyện viên lặn biển, quán quân Cuộc đua kỳ thú 2015 Ngọc Anh (đội mũ) ở Nha Trang hôm 11/4. Anh trai của bé là Oscar Vũ (ngoài cùng bên phải) cũng có mặt trong chuyến đi này.

Bella Vũ cùng cô giáo Ngọc Anh và các thành viên trong đoàn chuẩn bị trang phục và các vật dụng cần thiết trước khi xuống biển.

Hoa hậu nhí và anh trai được bố mẹ cho làm quen với môi trường nước từ nhỏ. 8 tuổi Bella đã học lặn biển. Bé hiện có chứng chỉ lặn chuyên nghiệp và đã tham gia 60 lần lặn biển, khám phá các vùng biển đẹp ở Việt Nam và Philippines. 'Em có thể lặn với bình dưỡng khí ở độ sâu 30 m và lặn vào ban đêm', Bella Vũ chia sẻ.

Oscar Vũ - anh trai của Bella - cũng có bằng lặn nâng cao và thường xuyên cùng em gái khám phá đại dương. Năm 2019 hai anh em từng đi lặn biển, nhặt rác và bắt sao biển gai.

Bella Vũ gom rác thải nhựa cùng những vật liệu khó phân huỷ dưới lòng biển Nha Trang. Hai anh em lặn ở độ sâu 15 m.

Nhóm lặn biển phải đeo găng tay và dùng kẹp bắt sao biển gai. Sinh vật này có độc, chúng sinh tồn bằng cách ăn và phá hoại các rạn san hô, gây mất cân bằng môi trường biển. Tổng cộng đoàn lặn gần 30 người đã gom được 2 túi rác lớn, nặng 50 kg và 60 con sao biển gai.

Bella Vũ 13 tuổi, là thành viên nhỏ nhất của đoàn lặn. Cô bé vẫn tươi tắn sau khoảng 1 tiếng ngụp lặn nhặt rác dưới biển. 'Em lặn biển để rèn luyện sức khoẻ, thoả mãn sở thích khám phá thế giới trong lòng đại dương và góp phần bảo vệ môi trường. Em hy vọng sẽ có nhiều bạn nhỏ tham gia hoạt động ý nghĩa này', Bella Vũ nói.

Thời tiết tháng 4 ở Nha Trang khá đẹp, Bella Vũ thoải mái ngồi thư giãn, ngắm biển. Cô bé tiết lộ đang cùng anh trai tham gia khoá học lặn không dùng bình khí.

Đoàn lặn gồm 12 người lặn bình, 5 chuyên viên hướng dẫn, 10 thợ lặn tự do trong độ tuổi từ 13 đến 70 vui vẻ chụp ảnh kỷ niệm. Hàng năm nhóm đều tụ họp để thực hiện các chuyến lặn biển bảo vệ môi trường.

Bella Vũ lặn biển hặt rác
 
 

Bella Vũ lặn biển, nhặt rác ở Nha Trang

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới