Thứ sáu, 17/12/2021, 18:34 (GMT+7)

Bella Mai kể trải nghiệm trekking ở Nepal

Diễn viên Bella Mai chia sẻ kỷ niệm trekking lên đỉnh núi Mera Peak cao hơn 6.600 m ở Nepal không thành vì gặp sự cố sức khỏe.

Ngoài hoạt động nghệ thuật, Bella Mai còn đam mê du lịch bụi, leo núi, khám phá cảnh đẹp thiên nhiên khắp nơi trên thế giới. Từ năm 2018, nữ diễn viên thực hiện nhiều cuộc trekking dài ngày cả trong và ngoài nước.

Chuyến đi Bella Mai nhớ nhất là khi chinh phục cung đường Mera Peak ở Nepal năm 2019. Đỉnh núi cao hơn 6.600 m là thách thức lớn với những người đam mê trekking. 'Đó là chuyến đi tôi đầu tư nhiều tiền bạc, thời gian và công sức nhất. Tôi mừng vì kịp trekking cung đường tuyệt đẹp này trước khi dịch Covid-19 bùng phát khiến ngành du lịch toàn thế giới tê liệt', Bella Mai nói.

Nữ diễn viên mất hơn 20 ngày, trong đó khoảng 10 ngày đi bộ qua những cung đường hiểm trở mới đến được chân núi Mera Peak. 'Thời tiết ở Nepal rất khắc nghiệt. Khi đi qua từng vùng đất, tôi cảm thấy như trải qua bốn mùa thời tiết khác nhau', Bella Mai chia sẻ.

Nữ diễn viên đi cùng hai bạn (áo đen và cam). Cả ba nai nịt cẩn thận chống lại khí hậu lạnh giá ở Nepal. Người đẹp vui vì nhờ đam mê trekking, cô gặp được những người bạn, người anh cùng sở thích, chí hướng, quan điểm sống.

Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, tuyết phủ trắng xóa mọi vật khiến Bella Mai thấy như ở chốn bồng lai tiên cảnh.

Nữ diễn viên cho biết nhiều bạn bè cô vẫn hiểu sai về ý nghĩa trekking. 'Một số người nghĩ trekking là leo núi đến một điểm nào đó rồi check-in, chụp ảnh là xong. Phải trực tiếp tham gia mới hiểu hết những khó khăn trên đường đi và cảm giác hạnh phúc ngập tràn lúc tận mắt ngắm nhìn cảnh đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và tạo hóa. Tôi luôn lưu giữ mọi khoảnh khắc kỷ niệm, những cảm xúc tuyệt vời ấy trong bộ não chứ không phải qua hình ảnh. Trải nghiệm thực tế mới là điều quý giá nhất', Bella Mai nói.

Qua những chuyến đi, Bella Mai càng thấy mình nhỏ bé trước thiên nhiên, thế giới rộng lớn. Khi trở về cô có động lực, năng lượng tích cực, tự tin hơn để đương đầu mọi thử thách, khó khăn trong cuộc sống.

Nữ diễn viên nghỉ chân, say sưa ngắm cảnh núi đá hoang sơ tuyệt đẹp ở Nepal. Khi lên đến độ cao 5.800 m, Bella Mai và hai người bạn phải nghỉ lại một đêm để thích nghi độ cao, trước khi chinh phục đỉnh núi hơn 6.600 m.

Tuy nhiên, nữ diễn viên bị sốt cao, khó thở, chân tay sưng phù vì thời tiết xuống -20 độ C. 'Mọi thứ bên ngoài hầu như đóng băng. Tôi đã uống thuốc và cố gắng nghỉ ngơi, dự định khi đỡ sốt sẽ men theo triền núi, thích nghi dần với độ cao để leo lên đỉnh. Thế nhưng cơn sốt không giảm, đầu tôi đau như sắp nổ tung và tôi đành bỏ cuộc', Bella Mai kể.

Bella Mai được một công ty du lịch gọi trực thăng đưa xuống núi, vào bệnh viện. Nữ diễn viên vẫn nuối tiếc vì không thể hoàn thành mục tiêu chinh phục đỉnh Mera Peak. Hai người bạn của cô không gặp sự cố sức khỏe nhưng cũng phải quay về vì thời tiết xấu, có bão tuyết, băng tan. 'Chúng tôi đều buồn, an ủi nhau rằng sau này sẽ trở lại Nepal chinh phục cung đường này lần nữa. Không ngờ sau đó dịch Covid-19 bùng phát toàn cầu và giờ tôi không biết khi nào mới thực hiện được dự định này', Bella Mai nói.

Ngoài Nepal, Bella Mai từng leo núi ở Jordan, khám phá thành phố cổ Petra trong lòng núi đá và thám hiểm núi lửa Semeru tại Indonesia. Trên đường trekking, cô thường xuyên đối mặt những hiểm nguy, bị đau chân, đau cơ, xây xát cơ thể nhưng vẫn cố gắng hết mình để chinh phục mục tiêu đề ra.

Bella Mai trong hành trình khám phá cung đường Tà Năng - Phan Dũng ở Lâm Đồng, năm 2018. Cô còn trekking một số địa danh nổi tiếng trong nước như Tú Làn (Quảng Bình), Tà Giang (Nha Trang)...

Nữ diễn viên thường mang theo các vật dụng cần thiết gồm: phích nước, bình giữ nhiệt, máy ảnh, điện thoại, sạc dự phòng và cả sách để đọc trong những chuyến leo núi dài ngày.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới