Thứ ba, 17/10/2023, 10:21 (GMT+7)

Becks và các cựu sao MU dự tang lễ vợ Sir Alex Ferguson

Cựu tiền vệ David Beckham cùng nhiều đồng đội cũ, các tên tuổi một thời của MU tới Glasgow dự tang lễ Phu nhân Cathy Ferguson - vợ HLV huyền thoại Alex Ferguson - hôm 16/10.

Becks cùng một số đồng đội cũ ở MU trong đó có Gary Neville (thứ hai từ phải sang) và Nicky Butt tới nhà thờ St Andrew ở trung tâm thành phố Glasgow, Scotland, dự tang lễ vợ thầy cũ. Một số tên tuổi khác của MU như Darren Fletcher, Michael Carrick và Park Ji Sung (đứng bên trái Becks) cũng góp mặt.

Cựu tiền vệ Anh chào hỏi Brendan Rodgers - HLV Celtic - khi tới dự tang lễ.

Becks, Nicky Butt và Gary Neville cùng các vị khách đứng bên ngoài nhà thờ trước khi buổi lễ bắt đầu lúc 11h.

Huyền thoại Scotland Kenny Dalglish (thứ ba từ trái sang) - đối thủ một thời của Sir Alex trên ghế HLV khi dẫn dắt kình địch Liverpool - cũng tới đưa tang Phu nhân Cathy Ferguson.

Hậu vệ người Scotland đang khoác áo Liverpool Andy Robertson hội ngộ thầy cũ ở Hull City là Steve Bruce. Ông Steve Bruce và đồng đội cũ ở MU Bryan Robson đều tới dự lễ tang bà Cathy.

Sir Alex Ferguson cùng các con cháu, người thân tiễn biệt người vợ gắn bó gần 6 thập niên. Vợ Sir Alex qua đời hôm 5/10, thọ 84 tuổi.

Quan tài bà Cathy được khiêng vào nhà thờ ở Glasgow. Trong điếu văn, con trai Jason của Sir Alex nói mẹ bị ốm nặng vài tuần trước khi ra đi. Hai ngày sau khi bà Cathy qua đời, gia đình Ferguson chào đón một bé gái là chắt của ông bà.

Vị HLV huyền thoại của MU nói chuyện với cha xứ trước buổi lễ. Bà Cathy đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp cầm quân lẫy lừng của chồng. Không thích bóng đá, vợ Sir Alex chăm lo tổ ấm, dạy dỗ con cái chu toàn để chồng tập trung vào sự nghiệp. 'Mẹ ủng hộ bố tôi khi ông còn là cầu thủ. Như đã nói hàng triệu lần trước đó, bố không thể đạt được thành công nếu không có mẹ. Tôi từng nghe bố nói rằng những gì mẹ làm là một sự hy sinh nhưng với mẹ không phải như vậy. Chăm sóc gia đình là những gì mẹ muốn làm và cũng là những điều mẹ làm tốt nhất', Jason Ferguson viết trong điếu văn.

Sir Alex và bà Cathy gặp nhau năm 1964, kết hôn năm 1966. Hai ông bà có ba người con trai và 12 cháu. Con trai cả Mark, sinh năm 1968, làm về ngân hàng, còn cặp sinh đôi Darren và Jason (sinh năm 1972) đều làm việc liên quan tới bóng đá. Trong tiểu sử vài năm trước, nhà cầm quân sinh năm 1941 viết về vợ: "Tôi đã may mắn gặp gỡ một người con gái tuyệt vời là điểm tựa suốt 50 năm qua".

Hoàng Trang (Theo The Sun)

Đánh giá phiên bản mới