Thứ bảy, 17/9/2022, 08:44 (GMT+7)

Becks từ chối đặc cách, xếp hàng nửa ngày viếng Nữ hoàng

Cựu tiền vệ David Beckham khước từ đề nghị đi lên trước, vẫn cùng người dân xếp hàng 13 tiếng để viếng Nữ hoàng Anh ở Westminster Hall hôm 16/9.

Becks cúi đầu trước linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II chiều 16/9 (giờ London) sau hơn nửa ngày xếp hàng để được vào viếng. Cựu thủ quân tuyển Anh được trông thấy đầy xúc động, lau nước mắt trong lễ viếng. Sau vài giây thể hiện sự tôn kính, anh bước ra ngoài nhường chỗ cho người khác vào viếng.

Truyền thông Anh cho biết, Becks trước đó từ chối lời đề nghị xếp lên đầu hàng của một thành viên quốc hội để được vào viếng sớm hơn. Anh nói ông của mình, Joseph West - người trung thành với Hoàng gia mà anh coi là người hùng ngoài đời thực - sẽ thất vọng nếu anh làm như vậy.

Một nguồn tin nói: 'David có thể không cần phải xếp hàng nhưng anh ấy muốn giống như tất cả mọi người. Anh nói người ông quá cố của mình sẽ không nhảy hàng như vậy và anh cũng thế. David băn khoăn cả tuần về thời điểm tốt nhất để đi viếng, cuối cùng anh đã đến vào sáng nay'.

Chia sẻ trên BBC News, Becks cũng nói: 'Tất cả chúng ta đều muốn ở đây cùng nhau. Chúng ta đều muốn cùng trải qua ở nơi có thể tôn vinh cuộc đời tuyệt vời của Nữ hoàng. Tôi nghĩ điều gì đó giống hôm nay có ý nghĩa để chia sẻ với nhau'.

Sau lễ viếng, Becks được một số cảnh sát hộ tống ra ngoài. Gương mặt cựu tiền vệ sinh năm 1975 giãn ra đôi chút sau hơn 13 tiếng xếp hàng như mọi người dân Anh khác.

Becks nói anh tới từ 2h sáng (giờ London) và nghĩ rằng sẽ có ít người nhưng anh đã lầm. Ngôi sao một thời mặc đồ đen, đội mũ và cố gắng tránh gây sự chú ý. Cựu tiền vệ MU cho biết, anh 'sống sót' trong quá trình xếp hàng nhờ sandwich, khoai tây chiên, cafe, bánh doughnut. Một số người xung quanh nói Becks còn mua bánh cho họ.

Tuy nhiên đến tầm trưa, nhiều người phát hiện Becks đang xếp hàng ngay gần họ. Không ít fan lấy điện thoại ra chụp ảnh, quay phim huyền thoại bóng đá Anh mà quên đi theo hàng lên phía trước, tạo ra một số khoảng trống trong hàng.

Becks thân thiện đáp lại lời đề nghị selfie của một fan khi đang xếp hàng vào viếng linh cữu Nữ hoàng Anh. Hôm 8/9, khi biết tin Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, anh cũng chia sẻ loạt ảnh cũ của bà cùng những dòng tri ân xúc động.

Là một gương mặt nổi bật làng bóng đá, Becks nhiều lần được gặp cố Nữ hoàng Anh. Cựu thủ quân tuyển Anh từng nhận Huân chương Đế quốc Anh (OBE) của hoàng gia cho những đóng góp với nền bóng đá.

Beck viếng linh cữu Nữ hoàng Anh
 
 

Becks viếng Nữ hoàng Anh

Mai Trang

Đánh giá phiên bản mới