Thứ sáu, 17/9/2021, 00:27 (GMT+7)

BB Trần tự làm 50 loại bánh trong mùa dịch

Trong một tháng, diễn viên BB Trần làm đủ loại bánh mặn, ngọt khác nhau như donut, bánh mì bông cúc, bánh tart...

Như nhiều người khác, thời điểm này BB Trần phải ở yên trong nhà do dịch Covid-19. Vì thế, anh tìm niềm vui bằng cách nấu nướng. Anh khoe làm được hơn 50 loại đồ ngọt các kiểu trong vòng một tháng. Hôm 16/9, nam diễn viên đã cho ra lò thành công chiếc bánh mì bông cúc nhiều cánh "nở bung nóc". Đây là loại bánh có nguồn gốc từ Pháp, không dễ làm. Bánh đúng chuẩn phải mềm thơm, thớ bánh dai dai.

Anh chia sẻ, làm bánh tuy cực nhưng lại rất vui. Lúc mới làm thì thường sai sót, điển hình là lần anh nướng bánh mì bông cúc nhưng quên chỉnh nhiệt độ, để lửa một chiều, cuối cùng thành "bông cúc héo". Tuy nhiên, mùi vị khá ngon nên anh cắt bỏ phần cháy rồi ăn thay cơm trưa. Lần sau rút kinh nghiệm thì mới thành công cả hình thức lẫn chất lượng.

Đến hôm làm bánh pie, BB Trần bị ám ảnh bởi chiếc bánh bông cúc cháy nên ngồi ôm khư khư lò bánh, canh từng phút cho an tâm. Anh gọi đây là bánh pie "siêu nhân" vì nhiều nhân quá. Thường bánh pie có nhân táo, lê hoặc dứa nhưng BB Trần làm nhân mặn theo công thức riêng.

Bánh donut 4 vị gồm: vị bơ đậu phộng và các loại hạt; vị nửa chocolate nửa sữa dừa; vị kem sầu riêng; vị bơ tỏi chà bông trứng muối. Chiếc bánh tròn, trang trí đẹp không kém ngoài tiệm. BB Trần nói vui, làm xong loạt bánh này có lẽ anh đủ tự tin để nhận order.

Có hôm làm bánh kem bắp phô mai mà mùi bắp thơm xộc lên mũi khiến nam diễn viên khó kiềm lòng. Đã vậy, bánh còn thêm phô mai béo ngậy hấp dẫn làm anh vừa trang trí bánh vừa thòm thèm.

Lần đầu BB Trần làm bánh mì Việt Nam mà không đủ đồ nghề nên hình thức trông không mấy hoàn hảo. Nhưng bù lại bánh khá giòn, chấm thêm sữa là "hết sẩy".

Còn anh gọi đây là bánh dứa "7 viên ngọc rồng" do không mua được khuôn trái dứa để làm bánh dứa Đài Loan. BB Trần lấy cây đũa tạo hình ngộ nghĩnh. Vỏ bánh thêm bột phô mai nên có màu cam, mùi rất thơm.

Diễn viên phim Chị Mười Ba rất thích biến tấu các kiểu bánh tạo dấu ấn riêng. Anh mê bánh đậu đỏ, tới khi bắt tay vào làm lại dùng công thức làm bánh đậu đỏ nướng nhưng đổi qua nhân khoai lang, nếm thử thì vị không thua gì bánh gốc.

BB Trần cũng không đứng ngoài trend làm bánh yến mạch mùa này, món ăn sáng đúng chuẩn ngon, bổ, rẻ, dễ làm. Thay vì dùng chuối, anh sử dụng khoai lang, thích hợp dành cho người muốn giữ vóc dáng và sức khỏe mà ăn khoai không bị ngấy.

Và lần chinh phục được chiếc bánh crepe sầu riêng thơm ngon "banh chành" khiến BB Trần hạnh phúc muốn khóc vì tưởng rằng thất bại do cho nhiều lớp quá. Đây là loại bánh crepe anh yêu thích nhất. Trong phần nhân còn có một thành phần bí mật mà anh cho thêm vào, tạo hương vị độc đáo.

Bánh tart xoài bên ngoài giòn rụm, bên trong ngọt ngào, vỏ bánh thơm đến nỗi anh muốn ăn ngay khi lấy ra khỏi lò. Từ ngày làm bánh, nam diễn mấy lần bị đứt tay, thất bại nhưng thật sự hài lòng với sự cố gắng và kiên trì của bản thân. Anh nói, ít ra đã làm được những gì anh đã đặt mục tiêu. Giờ chỉ mong có tiệm bánh nữa thôi.

Diệp Tử

Đánh giá phiên bản mới