Thứ ba, 19/12/2023, 00:00 (GMT+7)

Bất chấp nguy hiểm, giới trẻ đứng giữa đường chụp ảnh Giáng sinh

Hà NộiĐể có những tấm ảnh như ý muốn, nhiều bạn trẻ thản nhiên đứng tạo dáng giữa đường, ảnh hưởng người và phương tiện đi lại.

Từ đầu tháng 12, phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) thường xảy ra tình trạng đông đúc khi nhiều bạn trẻ đổ về đây chụp ảnh Giáng sinh.

Các gian hàng được trang trí rực rỡ với đèn lấp lánh, vòng nguyệt quế, tuần lộc, ông già Noel hay cây thông đầy màu sắc... Vào dịp Giáng sinh, con phố trở thành điểm đến lý tưởng của giới trẻ đến check in hay tận hưởng không khí lễ hội.

Trước các cửa hàng bán đồ phụ kiện chật cứng người đứng chờ đến lượt chụp ảnh.

Thanh Tâm, 22 tuổi, sinh viên Đại học Ngoại Thương chia sẻ: 'Tôi thích việc chụp ảnh ở phố Hàng Mã vào dịp Giáng sinh vì không gian trang trí bắt mắt lên hình đẹp. Tuy nhiên việc chờ lâu, chen chúc ở góc chụp khiến trải nghiệm không còn thoải mái như tôi mong đợi'.

Dù phải chờ đợi, nhiều người vẫn tỏ ra thích thú khi thấy không gian được bày trí đẹp mắt, những cây thông nổi bật phía sau làm nền khiến bức ảnh trở nên hoàn hảo hơn. Đa số đều dành cả tiếng đồng hồ để chụp được những bức ảnh ưng ý.

Tranh thủ ngày nghỉ, Kim Anh cùng hai người bạn đến đây để check in. Cả nhóm xuất phát từ sớm để tránh tình trạng chờ đợi lâu, không cần xếp hàng và thay nhau dùng điện thoại để chụp hình.

Để phù hợp với không khí Noel, trang phục màu đỏ được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Để có những góc chụp ưng ý, nhiều du khách đứng ra giữa đường gây nguy hiểm, cản trở các phương tiện khác.

Nhiều phương tiện di chuyển qua đây phải giảm tốc độ để tránh các bạn trẻ vô tư tạo dáng.

Việc giới trẻ chụp ảnh, tạo dáng hay tụ tập để chụp hình giữa đường có thể gây ra sự ồn ào, tắc nghẽn giao thông và làm ảnh hưởng việc di chuyển của người đi đường.

Ở một cửa hàng khác, nhiều người đứng chật kín, thậm chí đứng giữa đường để có được góc chụp ảnh đẹp và độc đáo.

Do diện tích vỉa hè bị nhiều cửa hàng trưng dụng bày hàng hóa nên người chụp ảnh phải đứng dưới lòng đường, chờ đến lượt. Lượng xe cộ qua lại ở khu vực phố Hàng Mã vốn đông đúc, việc nhiều bạn trẻ đứng chụp ảnh giữa đường vô tình gây tắc nghẽn đi lại và mua sắm của những khách hàng thật sự.

Để tránh tình trạng chen lấn chụp ảnh, một cửa hàng treo biển thu phí chụp ảnh với mức giá 50.000 đồng/người.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới