Thứ bảy, 25/7/2020, 09:38 (GMT+7)

Bắt cá trong hồ thủy lợi trơ đáy

Quảng NamHồ thủy lợi Hố Lau gần khô cạn do nắng hạn kéo dài và không có mưa nên nhiều người dân đổ về quăng lưới bắt cá.

Những ngày này, lòng hồ thuỷ lợi Hố Lau, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, nhiều đoạn cạn trơ đáy do nắng nóng kéo dài, trời không mưa. Tại các khu vực vẫn còn nước đọng, nhiều người dân đã đổ về bắt cá từ sáng tới chiều.

Người dân đi thành từng nhóm 2- 7 người để kéo lưới.

"Hơn một tuần qua nước hồ cạn tôi thường xuyên đến bắt cá ở đây, mỗi ngày được gần 10 kg", ông Trần Văn Dũng cho hay. Theo ông Dũng, hồ đưa vào sử dụng từ năm 1992 và đây là lần đầu tiên khô cạn trơ đáy như vậy.

Người dân thường sử dụng lưới quét, giăng trên mặt hồ và gom lại thành vòng tròn. Sau đó dùng chân dẫm đáy lưới mắc vào bùn để ngăn cá thoát ra ngoài.

Cá bắt được sẽ cho cho vợt để đựng. "Nghe tin hồ cạn nên mấy anh em rủ nhau mang lưới đến kéo bắt cá về ăn", anh Bảo nói.

Để bắt được cá, anh Bảo phải ngâm mình trong nước. Khi cá mắc trong lưới thì lặn xuống rồi bắt lên.

Ông Phạm Văn Dũng cầm trên tay con cá chép nặng gần 3 kg.

Cá trong hồ chủ yếu là chép, rô phi...

Do nước hồ nằm dưới miệng cống xả nên chính quyền xã Tam Dân phải dùng máy bơm hút lượng nước còn lại trong hồ để tưới cho lúa.

Ông Nguyễn Văn Tân, cán bộ nông nghiệp xã, cho biết khoảng 3 ngày nữa nếu không mưa, nước trong hồ sẽ cạn hết và hơn 40 ha lúa hè thu nguy cơ mất trắng.

Bắt cá trên hồ thủy lợi cạn nước
 
 

Sơn Thủy

Đánh giá phiên bản mới