Thứ năm, 29/4/2021, 00:11 (GMT+7)

Băng Di và bạn trai thám hiểm hang lớn thứ 4 thế giới

Nữ diễn viên vượt rừng, bơi sông ngầm khám phá hang Pygmy lớn thứ 4 thế giới, hang Hổ và hố sụt Kong ở Quảng Bình cuối mùa mưa.

Cuối tháng 4, Băng Di và bạn trai Justin Chiêm ra Quảng Bình, cùng chinh phục hệ thống hang Hổ, hang Pygmy và hố sụt Kong. Theo cô, mùa này đến Phong Nha - Kẻ Bàng là lý tưởng nhất vì hệ sinh thái rừng đang phát triển mạnh mẽ do sắp hết mùa mưa, nhưng chưa vào mùa khô nên không quá nóng. Cô chọn hành trình kéo dài 3 ngày 2 đêm, cấp độ mạo hiểm ở mức khó, dành cho người đam mê thám hiểm, chịu chơi.

Băng Di và bạn trai băng rừng, vượt sông chinh phục hang động
 
 

Băng Di đùa với đàn bướm bên ngoài hang Hổ.

Ngày đầu tiên, cả nhóm đi bộ đường rừng với những đoạn lên xuống liên tục, đòi hỏi người tham gia phải có thể lực ổn định. Tổng đoạn đường đi bộ và leo đường rừng khoảng 25 km. Buổi trưa, cô nghỉ chân ăn tại chỗ rồi sau đó lên đường trekking tới cửa dưới hang Hổ.

Trên đường đi, bạn ngắm hệ thống rừng nguyên sinh, thảm thực vật, động vật phong phú. Nữ diễn viên check-in giữa rừng cây, thích thú kể, vì đi đầu tiên nên cô đã bị vắt cắn. Đây là chuyện khó tránh khỏi khi trekking trong rừng mùa này, bởi môi trường ẩm ướt, thuận lợi cho loài vắt phát triển. Do đó, bạn có thể bôi thuốc chống vắt, hoặc quá sợ hãi thì không nên đi đầu và cuối đoàn - hai vị trí dễ bị vắt tấn công nhất.

Băng Di lấm lem bùn đất, ngồi nghỉ mệt. Cô phải bơi 300 mét xuyên hang Hổ trong làn nước lạnh như đá để tới hố sụt Kong - một trong những điểm đến nổi tiếng tại Việt Nam dành cho dân ưa mạo hiểm.

Vừa ra khỏi hang Hổ, khung cảnh thiên nhiên khiến cô choáng ngợp. Băng Di chia sẻ cảm xúc không thể diễn tả bằng lời, như lạc vào thế giới bị lãng quên, vô cùng đẹp, ngoài sức tưởng tượng. Từng đàn bướm bay lượn khắp nơi tựa thiên đàng khiến cô cứ muốn ngồi để mùi rừng thấm vào từng tế bào, và cảm thấy thật may mắn vì đã đến được đây.

Ngày thứ 2, cô thực hiện đu dây cự ly ngắn để chinh phục hố sụt Kong. Nhìn từ trên cao xuống, hình dạng miệng hố và đồi núi xung quanh tựa như đầu con khỉ khổng lồ, làm nhiều người liên tưởng đến phim Kong: Skull Island từng ghi hình tại Quảng Bình. Tuy nhiên, do tình hình thời tiết không thuận lợi nên cả nhóm không để đu hết 100 mét cuối, xuống đáy hố sụt như dự kiến. Vì vậy, cô quyết định sẽ quay lại Quảng Bình, chinh phục vào lần sau, khi thời tiết ổn định hơn.

Tạm biệt hố sụt Kong, Băng Di và người yêu tiếp tục chinh phục hang Pygmy - hang động lớn thứ 4 thế giới. Cửa vào hang Pygmy rộng khoảng 100 m, dài 845 m, cũng chính là nơi dựng lều ngủ lại vào đêm thứ 2. Bên trong có một dòng nước chảy từ trên trần hang xuống, được sử dụng làm nước uống, nấu ăn và sinh hoạt khi cắm trại tại đây. Cô kể, hành trình khá gian nan vì phải bơi trong cái lạnh khoảng 12 độ C.

Ban ngày, ánh sáng có thể xuyên qua hang. Cũng có những đoạn hang tối, cả nhóm dùng đèn pin để dò đường, hay tại vài khúc cả đoàn phải len lỏi đi theo lối mòn, một bên là vực thẳm. Do độ mạo hiểm cao nên tour khám phá hố sụt hiện chỉ dành cho người có sức khỏe. Người tham gia phải đủ dụng cụ chuyên biệt cũng như sự hỗ trợ từ các chuyên gia, những người có kinh nghiệm trong tour thám hiểm.

Băng Di chụp ảnh bên hồ nước xanh ngắt trong chuyến đi. Nữ diễn viên và bạn trai chung đam mê du lịch mạo hiểm nên mỗi khi có thời gian, cả hai sẽ đưa nhau lên rừng, xuống biển. Băng Di dành tình cảm đặc biệt cho Phong Nha - Kẻ Bàng với hệ thống hang đẹp như cổ tích. Hè năm ngoái, cô từng cùng Tăng Thanh Hà khám phá hang Tú Làn 3 ngày 2 đêm.

Diệp Tử

Đánh giá phiên bản mới