Thứ tư, 13/10/2021, 13:16 (GMT+7)

Ban công vài m2 đầy rau trái của Liêu Hà Trinh

Khu vườn ban công không chỉ cung cấp nông phẩm sạch, còn giúp MC Liêu Hà Trinh thư giãn, tự 'chữa lành tâm hồn'.

Liêu Hà Trinh
 
 

Video: Liêu Hà Trinh

Trên diện tích nhỏ, Liêu Hà Trinh khéo léo tận dụng lan can, mặt sàn, bàn và thiết kế thêm dây leo để biến ban công thành khu vườn với nhiều loại rau trái. Cô trồng khổ qua, bầu, bí, mướp, ớt... hay rau dền, mồng tơi, rau muống...

'Nhiều người nói trồng rau thuỷ canh dễ nhưng thật ra không đơn giản. Khi trồng, tôi phải canh lượng phân bón, nước, bắt sâu, cắt lá vàng để cây phát triển tốt...', cô chia sẻ.

Bốn tháng giãn cách xã hội, nữ MC bầu bạn với khu vườn. Cô tìm thấy nhiều niềm vui khi trồng trọt, vun xới và có lượng nhỏ rau sạch phục vụ bản thân trong những ngày hạn chế đi chợ.

Liêu Hà Trinh còn gọi không gian xanh mướt ấy là 'nơi chữa lành' vì khi buồn, cô lặng nhìn những mảng màu tràn đầy sức sống là thấy lòng được an ủi.

'Trồng cây tại ban công, sân thượng ngoài việc giúp có thêm nguồn thực phẩm không thuốc trừ sâu, tiết kiệm phí vận chuyển, giúp thành phố giảm gánh nặng ô nhiễm còn phủ xanh không gian sống, góp phần đa dạng sinh học', MC nói.

Từ ban công của Liêu Hà Trinh có thể ngắm trọn cảnh thành phố, lý tưởng để đón bình minh và tiễn hoàng hôn.

MC Liêu Hà Trinh sống trong ngôi nhà có thiết kế hiện đại. Cô chọn nội thất trẻ trung, hợp xu hướng, nhiều 'góc sống ảo'. Khi nghỉ dịch, nữ MC tận dụng không gian phòng khách để quay video chia sẻ cuộc sống, những triết lý về tình yêu. Qua các video, cô thể hiện hình ảnh người dẫn chương trình duyên dáng, thông minh, có lối sống tích cực.

Liêu Hà Trinh 33 tuổi, được khán giả yêu mến qua chương trình 'Chuyện đêm muộn', 'Chọn mặt gửi vàng'... Trước đó, cô chiến thắng cuộc thi tìm kiếm người dẫn chương trình 'Én vàng' năm 2016.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới