Chủ nhật, 27/8/2023, 15:33 (GMT+7)

Ba thế hệ gia đình Ngọc Hân cùng xem triển lãm

Lâm ĐồngHoa hậu Ngọc Hân đưa bà, mẹ và một số người thân vào Đà Lạt, dự khai mạc triển lãm tranh của họa sĩ Đoàn Đức Hùng do cô tổ chức, chiều 26/8.

Các thế hệ phụ nữ trong gia đình Ngọc Hân diện áo dài trang nhã, cùng ngắm các tác phẩm của họa sĩ Đoàn Đức Hùng. Gia đình hoa hậu bay vào Đà Lạt trước sự kiện một ngày.

Ngọc Hân giới thiệu với bà, mẹ và các dì về một số bức tranh trong triển lãm 'Chuyện mình'. Đều đặn tổ chức các triển lãm hội họa tại Đà Lạt nhưng riêng lần này, hoa hậu đưa người nhà cùng đến thưởng thức, tranh thủ tận hưởng một kỳ nghỉ ngắn ngày tại thành phố ngàn hoa.

Người đẹp chuyện trò cùng bà. Với cô, điều may mắn là còn bà, còn mẹ và những người thân yêu để đưa đi du lịch.

Ngọc Hân bên bà và mẹ. 'Nhìn nụ cười rạng rỡ của bà, của mẹ chẳng phải là những khoảnh khắc an nhiên, hạnh phúc vô cùng?', người đẹp nói.

Ngọc Hân phối vest với chân váy xẻ cao cùng tone hồng pastel cho sự kiện. Ngoài vai trò người tổ chức, cô cũng là MC dẫn dắt buổi khai mạc triển lãm.

Ngọc Hân gặp gỡ giám tuyển hội họa Lê Thiết Cương.

Ngọc Hân xem kịch bản trước giờ khai mạc. Cô cùng các cộng sự tất bật cho triển lãm những ngày qua. Hoa hậu cho biết họa sĩ Đoàn Đức Hùng là người được giới chuyên môn đánh giá cao về sự sáng tạo nhưng sống khá lặng lẽ. Có dịp tiếp xúc, trò chuyện và ngắm tranh của anh, cô cùng các cộng sự đều yêu thích và mong muốn giới thiệu tranh đến những người yêu nghệ thuật.

Họa sĩ Đoàn Đức Hùng cho hay anh không thích sự gò bó, không cố tạo phong cách nhưng cũng không muốn các tác phẩm của mình sa đà vào chủ nghĩa tự nhiên. 'Chẳng phải là tuyên ngôn gì ghê gớm, đại khái là khi vẽ, tôi theo cảm xúc của mình, không câu nệ gì, cố gắng hoàn thiện tác phẩm một cách tốt nhất theo khả năng của mình', anh nói.

Đây là triển lãm cá nhân đầu tay của Đoàn Đức Hùng, trưng bày gần 80 tác phẩm sơn dầu (chọn lựa từ hơn 100 bức). Qua các tác phẩm, người nghệ sĩ kể những câu chuyện của bản thân, gia đình, vợ con, ngôi nhà, vài khuôn mặt người thân, bạn bè, hàng xóm. Bên cạnh đó còn là chuyện nghề, chuyện vẽ, xưởng họa, người mẫu, những bức chân dung tự họa thấp thoáng vui buồn. Triển lãm kéo dài từ 26/8 đến 26/10.

Giám tuyển Lê Thiết Cương nhận xét: 'Tôi cứ hình dung trước khi vẽ, Hùng ngồi trước nhân vật của mình, ngắm nghía, tâm sự hoặc ngẫm nghĩ về nhân vật ấy thật lâu, chậm rãi đợi và đợi đến khi cảm xúc tràn đầy thì sẽ vẽ thật nhanh, ào ạt, một hơi không nghỉ. Nhiều bức, người xem thấy tốc độ bút bay, lướt trên toan như sợ rằng thao tác vẽ không theo kịp cảm xúc. Hùng không vẽ kiểu ngâm nga, vờn tỉa, tô đi dặm lại, tỉa tót tỉ mẩn. Những vết bút đẫm sơn trôi trên mặt toan theo đà của xúc cảm chứ không gò theo hình'.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới