Chủ nhật, 26/6/2022, 06:40 (GMT+7)

Ba tháng Ngọc Châu chinh phục Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu tự tin thể hiện, tiếp thu mọi góp ý để hoàn thiện kỹ năng, hình ảnh trong ba tháng thi.

Ngọc Châu nổi bật ở sơ khảo miền Nam Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, sáng 19/3. Thí sinh 28 tuổi là nhân tố hút truyền thông khi từng đăng quang Vietnam's Next Top Model 2016, Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018. Năm 2019, cô thi Miss Supranational, vào top 10 và nhận giải 'Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á'. Người đẹp cho biết để chuẩn bị cho cuộc thi này, cô đã luyện tập catwalk, học ngoại ngữ, rèn luyện hình thể nhiều tháng. 'Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là đấu trường nhan sắc tôi muốn chinh phục từ lâu. Dù có kinh nghiệm thi hơn các thí sinh khác, tôi không lơ là, ỷ lại. Mục tiêu của tôi là giành vương miện và thi quốc tế', cô nói.

Là người mẫu, Ngọc Châu có kinh nghiệm catwalk, photoshoot. Cô có gương mặt đẹp, hình thể cân đối. Thí sinh Tây Ninh cao 1,74 m, số đo 81-63-92,5 cm.

Cô mặc đầm khoét eo, khoe vẻ gợi cảm trong buổi họp báo công bố top 71 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tối 16/4. Dù cuộc thi quy tụ những ứng viên mạnh, Ngọc Châu không áp lực. Cô không cho rằng tuổi 28 là rào cản khiến mình khó chạm vương miện. 'Ở tuổi này, tôi có đủ sự tự tin, chín chắn trong hành động, suy nghĩ, đủ bản lĩnh để chinh phục vương miện', cô nói.

Trong truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cô luôn giữ phong độ, ghi tên vào top 10 và top 3 thí sinh xuất sắc trong năm tập. Cô vào top nhiều phần thi phụ: top 10 'Best English Skill' (Kỹ năng tiếng Anh tốt), top 10 'Best Body' (Hình thể đẹp nhất), top 10 'Best Catwalk' (Catwalk đẹp nhất), top 11 'Best Interview', top 10 'Best Face' (Gương mặt đẹp nhất), top 4' Người đẹp bản lĩnh', top 10 'Người đẹp tài năng'.

Cô được nhà thiết kế Lê Ngọc Lâm chọn diễn mở màn bộ sưu tập 'Tinh tú' tại đêm thi thời trang hôm 23/4 ở TP HCM cùng Hoàng Phương (phải) và Hương Ly (giữa).

Cô catwalk trong phần thi 'Người đẹp biển' hôm 5/6 tại Quảng Nam. Trước chung kết, cô giành giải phụ là 'Best body'.

Cô hùng biện về nguy hại của rác thải nhựa trong phần thi 'Người đẹp bản lĩnh' hôm 11/6. Kết quả, cô vào top 4, giành giải 'Đại sứ môi trường'.

Cô mặc trang phục 'Chiến thần Lạc Việt' do Lương Đức Minh thiết kế, vào top 10 'Trang phục dân tộc đẹp nhất' hôm 14/6 tại TP HCM.

Cô diện đầm lấy cảm hứng từ hình ảnh mặt trời, sao băng của NTK Chung Thanh Phong trong bán kết tối 21/6. Thiết kế ôm sát tôn vẻ gợi cảm cho người mặc. Sải bước trên sân khấu bán kết, Ngọc Châu thể hiện được sự tự tin, thần thái thu hút.

Trong chung kết tối 25/6, lối trình diễn, ứng xử của Ngọc Châu được đánh giá cao. Ở phần ứng xử của top 3, khi nhận câu hỏi: 'Bạn là ai trong 5 năm tới?', Ngọc Châu đáp: '5 năm tới, Ngọc Châu vẫn là Ngọc Châu, vẫn tiếp nối hành trình chia sẻ với trái tim nồng nhiệt và đôi tay sẵn sàng hành động để theo đuổi chính giấc mơ của mình. Tôi muốn mang đến những điều kiện đầy đủ về giáo dục, y tế và tình cảm cho trẻ em'.

Trước đó, trong phần ứng xử của top 5, cô được khen trả lời lưu loát, đúng trọng tâm. Với câu hỏi 'Ngày càng nhiều trẻ em thể hiện tiếng nói mạnh mẽ về vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu. Bạn có nghĩ vấn đề này không dành cho trẻ em mà dành cho người lớn không?', cô đáp: 'Môi trường là vấn đề nhức nhối ngày nay. Khi trẻ em có ý thức về bảo vệ môi trường, điều đó cho thấy xã hội ngày càng phát triển và người lớn càng phải hành động nhiều hơn'.

Khoảnh khắc Ngọc Châu được xướng tên chiến thắng. Cô nói ngôi vị hoa hậu đến với cô như một giấc mơ. Tân hoa hậu cho biết sẽ dành 70% tiền thưởng làm từ thiện, thực hiện các dự án về chăm sóc sức khỏe, giáo dục cho trẻ em, hỗ trợ các bé mất bố mẹ sau Covid-19. Số tiền còn lại cô dùng vào việc thay đổi, trau dồi hình ảnh. Cuối năm nay, Ngọc Châu sẽ dự thi Miss Universe lần thứ 71.

Khoảnh khắc Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022
 
 

Khoảnh khắc Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Video: VTV3

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới