Thứ hai, 4/9/2023, 10:00 (GMT+7)

Bà nội U60 bị nhầm là mẹ cháu trai vì trẻ đẹp

Ninette Longsworth thường được khen trẻ trung hơn tuổi thật ngũ tuần nhờ thừa hưởng gen tốt từ gia đình và có lối sống chăm vận động từ thời trẻ.

Ở tuổi 55, Ninette Longsworth thường được nhiều bạn bè khen trẻ đẹp hơn tuổi thật nhờ gương mặt tươi tắn, ít dấu hiệu thời gian và đặc biệt là vóc dáng săn chắc, khỏe mạnh. Bà mẹ người Canada có một cuộc hôn nhân kéo dài 24 năm, có ba con, hiện đã lên chức bà nội, bà ngoại.

Một trong những bí quyết duy trì vẻ trẻ trung, khỏe đẹp của bà mẹ ba con đến từ thói quen tập luyện. Kể từ khi hôn nhân tan vỡ cách đây khoảng 4 năm, Ninette tìm đến tập luyện như một cách chữa lành những tổn thương, bắt đầu lại cuộc sống mới. Dù trước đó, Ninette cũng là người chăm vận động nhưng mãi đến thời điểm đó cô mới ‘nâng tầm’ cho chế độ tập luyện của bản thân. Bà nội U60 tập nặng hơn với các bài tập cùng tạ.

Người phụ nữ Canada còn theo học để trở thành huấn luyện viên thể hình. Ninette thường tập 5-6 buổi mỗi tuần, hiện có thể nâng được mức tạ gần 100 kg, tham gia nhiều cuộc thi về cử tạ. ‘Tôi hiện là vận động viên cử tạ đang giữ kỷ lục ở Canada trong độ tuổi và hạng cân của mình’.

Song song việc tập luyện cường độ cao, Ninette cố gắng ăn uống lành mạnh khoảng 75%, ưu tiên tiêu thụ thực phẩm toàn phần còn nhiều giá trị dinh, hạn chế tối đa đồ ăn nhanh, chế biến sẵn. 25% còn lại, Ninette cho phép bản thân được nhâm nhi những món khoái khẩu như pizza, bánh ngọt hoặc dành cho những dịp đặc biệt cùng gia đình. Ninette khẳng định chìa khóa để có vẻ ngoài cân đối và sự khỏe mạnh ở bất cứ độ tuổi nào đều nằm ở sự kiên trì, kiên định.

‘Hầu hết mọi người đều không tin vào tuổi thật của tôi. Khi các con ở cùng tôi, hàng xóm thường thắc mắc không biết quan hệ họ hàng của chúng tôi như nào. Khi tôi ở cùng cháu trai thì họ lại nghĩ đấy là con trai tôi’, Ninette nói.

Thậm chí, vẻ ngoài trẻ trung của Ninette còn khiến cô phải xuất trình căn cước khi mua rượu trong siêu thị. ‘Tôi có một tinh thần trẻ trung và ăn mặc trẻ trung so với tuổi của mình. Các con tôi dường như rất ngưỡng mộ tôi và thấy được truyền cảm hứng khi tôi nói đến việc giữ dáng. Chúng tôi thường tập luyện cùng nhau nhưng chúng không thích tôi huấn luyện, hướng dẫn chúng’, Ninette cho biết.

Duk Sun (Theo Brightside, Mail)

Đánh giá phiên bản mới