Thứ năm, 4/5/2017, 08:11 (GMT+7)

Ba 'diễn viên' hổ ở Trung tâm cứu hộ Sóc Sơn

Ba con hổ được chăm sóc từ nhỏ, tham gia đóng phim khoa học và đoạt giải Bông sen Bạc.

Ba con hổ đóng phim đoạt giải Bông sen Bạc
 
 

 

Tháng 9/2012, Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Sóc Sơn tiếp nhận ba con hổ, hai cái và một đực, mỗi con nặng chỉ hơn một kg từ Chi cục kiểm lâm Hà Tĩnh. Hiện mỗi con nặng khoảng 1,5 tạ. Ba con hổ này từng tham gia đóng phim khi mới hơn một tuổi.

Bộ phim "Chúa sơn lâm sau song sắt" dài gần 40 phút của Hãng phim tài liệu và khoa học Trung ương có sự góp mặt của ba con hổ. 

Thời gian đầu khi mới về Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Sóc Sơn, các cá thể hổ con được chăm sóc tận tình, bú sữa khoảng 2-3 giờ mỗi lần.

"Khó khăn nhất với nhân viên chăm sóc hổ là khi nó bị ốm, vì chúng tôi không thể đến quá gần, chỉ đứng quan sát, xem biểu hiện bệnh tật và bắn tiêm thuốc từ xa", chị Hằng nhân viên y tế nói.

Khi được hơn một năm tuổi, hổ tham gia đóng phim trong môi trường tự nhiên.

Bộ phim tài liệu “Chúa sơn lâm sau song sắt” dài hơn 40 phút thuộc thể loại phim khoa học đã được vinh danh Giải Bông sen bạc tại Liên hoan phim lần thứ 19.

Hiện hai con hổ cái được nhốt tách biệt với hổ đực. Mỗi chuồng khoảng 40 m2 chia làm ba ngăn.

Mặc dù sinh sống trong môi trường nuôi nhốt nhưng nhiều hổ trưởng thành đã sinh ra cá thể hổ con.


Bữa ăn của chúng được chia thành hai, buổi sáng khoảng 9-10h và chiều khoảng 16-17h, chủ yếu là thịt lợn, bò. Mỗi bữa, một con ăn khoảng 2,5 kg thịt.

Trung tâm đang nuôi dưỡng khoảng 36 cá thể hổ đều là hổ Đông Dương (Panthera tigris corbetti).

Ngọc Thành - Phạm Hương

Đánh giá phiên bản mới