Thứ sáu, 30/9/2022, 11:47 (GMT+7)

Áo dài cưới thân thiện với môi trường của La Phạm

Bộ sưu tập áo dài cưới của nhà thiết kế La Phạm lấy cảm hứng từ trang phục Hy Lạp cổ đại, sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường.

Bộ sưu tập 'Greece where love begins - Nơi tình yêu bắt đầu' của La Phạm được sáng tạo dựa trên cảm hứng kết hợp giữa áo dài truyền thống của Việt Nam và trang phục Hy Lạp cổ đại, với mong muốn mang đến cho các cô dâu dáng vẻ của một 'nữ thần' trong ngày trọng đại.

Với bộ sưu tập mang nhiều dấu ấn của sự giao thoa văn hóa Âu - Á, La Phạm muốn truyền tải giá trị truyền thống, giúp áo dài Việt Nam được thị trường quốc tế đón nhận.

La Phạm vốn gắn liền với chất liệu bền vững và các làng nghề truyền thống. Bộ sưu tập này tiếp tục được nhà thiết kế khai thác dựa trên những chất liệu thân thiện với môi trường.

Các thiết kế được sử dụng 100% từ lụa Việt ở vùng lụa cổ Bảo Lộc (Lâm Đồng) và Nha Xá (Hà Nam). Thông qua thời trang, La Phạm mang chất liệu truyền thống từ các làng nghề ra thế giới, từ đó góp phần khôi phục các làng nghề truyền thống.

Những thiết kế áo dài cách tân không tay, kiểu dáng bất đối xứng hoặc đính tà bay bổng phù hợp với những cô dâu ưa chuộng phong cách phóng khoáng.

Trang phục không quá cầu kỳ trong chi tiết nhưng vẫn mang đến sự nổi bật, mềm mại cho người mặc thông qua các điểm nhấn diềm bèo, xếp ly hay đính kết.

Trên nền vải lụa bền vững với môi trường, La Phạm sử dụng ren, cúc, cườm và chiffon để tạo điểm nhấn.

'Áo cưới lộng lẫy như nữ hoàng không còn là lựa chọn hàng đầu của các cô dâu trên thế giới. Xu hướng áo cưới đơn giản, mang tính đời thường cao, có thể tái sử dụng nhiều lần đang được các cô dâu hiện đại ưa chuộng', nhà thiết kế cho biết. Đây cũng là lý do La Phạm tạo nên các mẫu áo dài cưới nhẹ nhàng, cách tân.

Bộ sưu tập sử dụng gam màu trắng chủ đạo để mang đến nét đẹp tinh khôi cho các cô dâu. Bên cạnh đó, La Phạm cũng ra mắt một số mẫu trang phục tông xanh pastel, nâu be phù hợp với những cô dâu ưa chuộng sự phá cách.

Mỗi năm từ lúc thành lập (trừ những năm dịch), La Phạm đều giới thiệu một bộ sưu tập áo dài cưới thân thiện với môi trường vào mùa thu, với mong muốn tạo xu hướng cho giới trẻ yêu môi trường, có lối sống tối giản, tiết kiệm mà vẫn có hình ảnh đẹp trong đám cưới.

La Phạm định hình theo hướng thời trang bền vững. Các thiết kế đều sử dụng chất liệu nội địa, thân thiện với môi trường, hỗ trợ làng nghề Việt Nam, gắn liền với văn hóa truyền thống đồng thời hướng tới tính ứng dụng cao.

La Phạm từng trình diễn BST 'Sleep no more' kể về lịch sử thời trang những năm 1920, gây được tiếng vang. Tháng 3/2022, La Phạm trình diễn bộ sưu tập thổ cẩm Việt Nam trong khuôn khổ UN Dress Award tại Thụy Sĩ.

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới