Thứ hai, 1/1/2024, 14:40 (GMT+7)

Áo dài chim thần thêu chỉ vàng, chỉ bạc của vợ chồng Quang Hải

Trong lễ ăn hỏi ngày 1/1, Quang Hải - Chu Thanh Huyền diện hai cặp áo dài đều có họa tiết thêu tay, lấy cảm hứng từ chim hạc, chim huyền điểu.

Mẫu áo dài đầu tiên Quang Hải - Chu Thanh Huyền diện có tên Liên Hoa Triều Phụng. Điểm nhấn của thiết kế được tạo nên từ những nét thêu tinh hoa bởi chỉ Koma vàng, bạc cùng pha lê lấp lánh trên phần cổ và tay áo.

Koma là một loại chỉ dùng thêu kimono của người Nhật, có màu vàng và bạc tựa kim loại, được kéo thành sợi mềm, dẹt, mỏng, ánh nhũ, tạo sự sang trọng, thường dùng cho trang phục cung đình.

NTK Hà Cúc - người đứng sau tác phẩm áo dài - cho biết chị lên ý tưởng và thực hiện áo khá gấp, chỉ trong khoảng hai tuần từ khi gặp đôi uyên ương. Chất liệu làm hai cặp áo là lụa satin cao cấp, tafta gấm, lụa tơ sen, hạt đính là pha lê nhập khẩu. Chị ứng dụng các họa tiết thêu tay nhằm bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống trên tà áo và áp dụng cả những kỹ thuật mới nhất.

Điểm nhấn nổi bật của cặp áo là đôi phượng hoàng uốn lượn hình chữ S mô phỏng non sông Việt Nam, hướng vào nhau tạo bố cục trái tim. Ảnh: Áo dài Hà Cúc

Chi tiết thêu ngôi sao vàng nổi bật trên phần cổ áo dài của Quang Hải ngụ ý về màu cờ sắc áo Việt Nam. Qua bộ họa tiết song phụng đại diện cho song hỷ trong thiết kế, Hà Cúc gửi gắm thông điệp về một tình yêu khăng khít, bền chặt. Ảnh: Linh Le Chi

Đôi uyên ương thay sang cặp áo dài trắng cho lễ đón dâu. Thiết kế này mang tên Huyền Điểu Đồng Tâm, hướng tới sự sang trọng, hiền hòa.

Cả hai bộ họa tiết đều được tạo nên từ ấn tượng về hình ảnh một cặp quấn quýt, thuận hòa. Do vậy, NTK Hà Cúc lấy hình ảnh đôi chim hạc liền cánh làm chủ đạo, điểm xuyết hình hoa sen. Ảnh: Áo dài Hà Cúc

Chị gắn kết các hình ảnh họa tiết bằng sợi đồng tâm tượng trưng tình yêu thanh khiết, khăng khít, thuận hòa.

Đồng tâm kết thường được biết đến với ý nghĩa kết tóc xe duyên hay vĩnh kết đồng tâm, được tết từ một sợi dây dài, đầu đuôi nối liền quấn quýt. Chính vì thế, nút thắt này rất được các cặp ưa chuộng như một lời chúc, sự mong muốn hạnh phúc, trọn đời bên nhau, vĩnh viễn không chia cách.

Sau lễ ăn hỏi tại sân vận động Đông Anh, Hà Nội, cặp Quang Hải - Chu Thanh Huyền dự kiến làm đám cưới sau Tết Nguyên đán năm nay.

Hằng Trần
Ảnh: Đương Phạm

Đánh giá phiên bản mới