Thứ ba, 21/12/2021, 08:19 (GMT+7)

Áo dài cách tân độc đáo của Hà Thanh Việt

Nhà thiết kế Hà Thanh Việt giới thiệu những mẫu áo dài pha lẫn phong cách phương Đông và Tây Âu, mang đến vẻ sang trọng cho người mặc.

Nhà thiết kế Hà Thanh Việt vừa ra mắt bộ sưu tập áo dài cho mùa Tết 2022. Cảm hứng của anh là sự pha trộn giữa vẻ đẹp truyền thống Á Đông và phom dáng cách tân độc đáo kiểu Tây Âu.

Giống trong bộ sưu tập trước đó, Hà Thanh Việt khai thác tối đa hình ảnh của vịnh Hạ Long thông qua cách vẽ họa tiết, tạo dựng bố cục dành riêng cho phom áo dài.

Khâu xử lý họa tiết này khá khó khăn, thách thức độ tỉ mỉ của nhà thiết kế. Tuy nhiên khi lên mẫu, những hình vẽ màu xanh trắng ẩn hiện làm toát lên dấu ấn đặc trưng của Hà Thanh Việt.

Ngoài những thiết kế cảm hứng từ vịnh Hạ Long, nhà thiết kế còn giới thiệu những mẫu áo dài có tông đỏ - gam màu rực rỡ, đặc trưng của mùa lễ hội.

Người mẫu Linh Trương với nét đẹp thuần Á Đông được Hà Thanh Việt tin tưởng để truyền tải tinh thần bộ sưu tập.

'Tôi vẫn lấy những ý tứ của áo dài truyền thống làm căn bản để kết hợp với phong cách cổ điển phương Tây nhằm tạo nên hình ảnh một cô gái Việt nữ tính nhưng cũng rất năng động, hiện đại', Hà Thanh Việt nói.

Với cách khai thác phom dáng độc đáo, những chất liệu như taffeta, organza vốn cứng cáp có thể tạo nên các bộ áo dài mềm mại, tôn đường cong người mặc.

Những chi tiết mới mẻ như nẹp trễ vai, các đường xếp ly, gấp nếp, cổ giả vest... làm nên sự độc đáo, mới mẻ cho bộ sưu tập.

Nhà thiết kế không quên những gam màu nhã nhặn, dịu dàng như hồng, xanh pastel để tạo nên hình ảnh tươi mới của hoa lá mùa xuân.

Nhà thiết kế 9X mang đến nhiều gợi ý áo dài đa dạng hoàn cảnh cho những quý cô có gu.

Hà Thanh Việt từng đoạt giải Nhì Aquafina Pure Fashion 2012, Top 6 Her World Young Designer 2013. Gần đây, anh là một trong những nhà thiết kế đồng hành cùng hoa hậu Đỗ Thị Hà ở Miss World.

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới