Thứ năm, 4/1/2024, 15:00 (GMT+7)

Áo dài cách tân cho mùa Tết lấy cảm hứng từ tranh Đông Hồ

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022 Thanh Thủy - Ngọc Hằng - Thùy Linh khoe nhan sắc với những bộ áo dài của NTK Lê Ngọc Lâm.

Nhà thiết kế Lê Ngọc Lâm giới thiệu bộ sưu tập Dáng xinh với những mẫu áo dài dành riêng cho mùa Tết Nguyên đán 2024, qua sự thể hiện của top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022 Thanh Thủy - Thùy Linh - Ngọc Hằng.

Nhà thiết kế lấy cảm hứng từ những bức tranh Đông Hồ của Việt Nam để khơi nguồn cho những sáng tạo. Lê Ngọc Lâm đưa những hình ảnh cổ truyền đặc trưng ngày Tết lên tà áo dài, tạo nên những bức họa sinh động trên trang phục.

Các thiết kế có họa tiết chim muông, rồng phượng, hoa sen hoa đào... làm chủ đạo. Trên nền những phom dáng hiện đại như tay bồng, vai đắp xuyên thấu, tay hến hay đính kết nơ..., Lê Ngọc Lâm sử dụng kỹ thuật sắp xếp dàn đều, đính kết 3D các chi tiết như cánh hoa, cánh bướm, hình đồng xu hay họa tiết tranh Đông Hồ.

Các chất liệu cao cấp như gấm, organza, tafta, lụa... được dựng phom khéo léo nhưng vẫn tôn lên nét mềm mại, dáng xinh của người phụ nữ Việt.

Các đường cắt, chiết eo hay xếp nơ đều được tính toán kỹ càng nhằm làm nổi bật vòng eo, đường cong người mặc.

Không khí Tết rộn ràng được thể hiện qua bảng màu gồm những sắc tươi tắn như hồng, đỏ, xanh, vàng đi cùng những họa tiết rực rỡ. Mỗi tác phẩm thể hiện kỹ thuật đính kết thủ công từ những người thợ lành nghề.

Lê Ngọc Lâm tâm huyết với những mẫu áo dài cách điệu từ những mảnh vải organza cắt may cầu kỳ, xử lý toàn bộ thân áo tạo nên những chiếc nơ nhỏ xinh.

Bộ hình còn đánh dấu một năm đăng quang của top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022. Đồng hành cùng bộ ba từ những ngày đầu đăng quang, NTK Lê Ngọc Lâm cho biết anh thấy họ ngày nhuận sắc, trưởng thành, hình ảnh chỉn chu.

Á hậu 2 Lê Nguyễn Ngọc Hằng nối dài thành tích của Việt Nam khi đoạt ngôi vị á hậu 2 Miss Intercontinental 2023. Cô đang theo học Chuyên ngành Kinh doanh quốc tế của Đại học Western Sydney.

Á hậu 1 Trịnh Thùy Linh tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, bên cạnh việc tham gia các sự kiện, làm người mẫu, làm giám khảo những cuộc thi nhan sắc.

Hoa hậu Thanh Thủy ngày càng xinh đẹp, đắt show diễn thời trang, được lòng nhiều nhà thiết kế, thương hiệu. Cô đồng thời tích cực góp mặt trong những sự kiện, các hoạt động xã hội, cộng đồng.

'Thủy có tỷ lệ cơ thể rất đẹp, đôi chân thẳng tắp, nước da trắng hợp nhiều concept thời trang. Hình ảnh của Thủy cũng rất thương mại, được khách hàng ưa chuộng', Lê Ngọc Lâm chia sẻ.

NTK Lê Ngọc Lâm từng ra ra mắt nhiều bộ sưu tập như Flowers in the desert, Be different, Hải Trình, Bloom..., thiết kế cho nhiều hoa hậu quốc tế như Miss Earth 2022 Mina Sue Choi, Miss World 2021 Karolina Bielawsk, Miss International 2022 Jasmin Selberg... Năm qua, Lê Ngọc Lâm cũng là tác giả của những bộ váy giúp Lê Hoàng Phương chiến thắng Miss Grand Vietnam 2023 và đoạt á hậu 4 tại Miss Grand International 2023.

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới