Thứ năm, 28/9/2023, 19:57 (GMT+7)

Áo cưới cao cấp độc bản của nhà thiết kế Việt tại New York

Nhà thiết kế 9X Tiana Van giới thiệu những mẫu áo cưới với chất liệu cao cấp và kỹ thuật may đo thủ công tại New York Fashion Week.

Tiana Van là nhà thiết kế Việt Nam duy nhất trình diễn váy cưới tại New York mùa mốt năm nay. Các thiết kế trong bộ sưu tập của cô đều là độc bản, đáp ứng tiêu chí kỹ thuật may đo cao cấp.

Để hoàn thành một mẫu áo cưới, Tiana Van và đội ngũ mất khoảng 5-6 tháng làm thủ công hoàn toàn bằng kỹ thuật draping, đính kết họa tiết tỉ mỉ, cầu kỳ.

Nhà thiết kế 9X cho biết cảm hứng sáng tạo nên các mẫu váy cưới của cô dựa trên việc 'Phụ nữ có thể làm việc cả đời nhưng chỉ cưới một lần'. Cô mong muốn mỗi thiết kế là một tác phẩm mà mỗi chi tiết đều thể hiện được sự chỉn chu, phác họa theo vóc dáng, sở thích của cô dâu.

'Các cô dâu Việt Nam có thể thay 3-4 bộ váy cưới trong một buổi tiệc nên thường chọn thuê các dáng tùng xòe, không thể hiện được cá tính riêng. Trong khi đó, váy cưới ở phương Tây luôn được may đo theo chính phong cách người mặc nên sẽ giúp cô dâu tỏa sáng theo cách riêng', NTK Tiana Van chia sẻ. Dựa trên điều đó, cô chú trọng từng đường kim mũi chỉ khi may trang phục cho khách hàng.

Các mẫu váy cưới của Tiana Van đa dạng về phom dáng từ đuôi cá, xẻ tà đến bồng xòe chữ A với những chi tiết phá cách như cut-out, xuyên thấu, diềm bèo, đính kết đá, lông vũ... nhằm khai thác tối đa vóc dáng, cá tính của người mặc.

Để có suất diễn tại New York, nhà thiết kế cho biết cô phải đầu tư chi phí không nhỏ, từ khâu vận chuyển trang phục đến casting mẫu, thuê điểm diễn... Tuy nhiên, được làm việc với êkíp Mỹ là điều may mắn giúp cô học hỏi được nhiều thứ ở tuần lễ thời trang danh giá nhất thế giới.

Sau show, các mẫu váy cưới của cô được giới thiệu trên tạp chí Elle. Ngoài ra nhiều kênh truyền thông như Fashion Channel, Flying Solo cũng đưa tin về sự kiện.

NTK Tiana Van (phải) cùng người mẫu giới thiệu bộ sưu tập tại Canoe Studio, New York. Đây cũng là nơi nhiều nhà mốt như Marchesa, Berta, Francesca Miranda Bridal, Hayley Paige Bridal... chọn để giới thiệu bộ sưu tập cưới.

Tiana Van, 30 tuổi (giữa) tốt nghiệp trường Raffles North Sydney, Australia. Cô từng được tuyển vào làm thợ rập chính cho các công ty đồ cưới lớn ở Australia như như Pallas Couture và + J.Andreatta. Có sự nghiệp ổn định ở xứ sở chuột túi, cô vẫn quyết định về Việt Nam phát triển thương hiệu riêng. Cô hiện có tệp khách hàng quen thuộc trong nước và quốc tế.

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới