Thứ tư, 12/1/2022, 00:00 (GMT+7)

Anna Sawai - mỹ nhân gốc Á của 'Fast & Furious 9'

Người đẹp lai New Zealand và Nhật Bản, Anna Sawai, là 'đả nữ' mới nhất gia nhập loạt phim bom tấn 'Fast & Furious'.

Không chỉ có sự trở lại của người hùng "trở về từ cõi chết" Han Lue cùng dàn nhân vật quen thuộc, bom tấn 'Fast & Furious 9: Huyền thoại tốc độ' còn mở rộng đại gia đình, chào đón thêm đả nữ mới - Anna Sawai. Cô thủ vai Elle, một cô gái bí ẩn lớn lên ở Tokyo, sống trong gia đình mà cả bố và mẹ đều là nhà khoa học. Mang trong mình nhiều bí mật cùng quá khứ đen tối, Elle buộc phải trưởng thành mạnh mẽ như một chiến binh.

Elle sẽ có phân đoạn sát cánh chiến đấu bên hai 'bông hồng thép' quen thuộc là Michelle Rodriguez và Jordana Brewster.

Khi còn ở tuổi thiếu niên, Anna Sawai từng chia sẻ ước mơ trở thành diễn viên với một người bạn và nhận được lời nhận xét: "Cậu trông có vẻ giống một đả nữ của Fast & Furious". Hơn một thập kỷ sau, lời nhận xét ấy thành hiện thực. Cô gái mang phong cách cá tính mạnh mẽ châu Âu nhưng gương mặt đậm chất Á đông là thành viên mới nhất của gia đình Fast & Furious. Khi được gọi thử vai Elle, Sawai không ngần ngại bay tới London trong ba ngày.

"Sau buổi diễn thử đó, tôi không thể ngủ được và thường xuyên tỉnh giấc vào nửa đêm để xem cuộc gọi nhỡ trên điện thoại. Tôi không thể nhớ nổi mình đã phải chờ bao lâu nhưng vào buổi sáng sau ngày sinh nhật, tôi nhận được tin mình đã được giao vai diễn. Đó chắc chắn là một trong số những khoảnh khắc đáng nhớ nhất cuộc đời tôi", Sawai chia sẻ.

Anna Sawai trong một cảnh phim bên hai đàn chị - Michelle Rodriguez (giữa) và Jordana Brewster. Fast & Furious 9 ra mắt khán giả quốc tế từ năm ngoái nhưng do tình hình dịch Covid-19 phức tạp, tới hôm 7/1, phim mới chiếu tại Việt Nam.

Anna Sawai trải qua tuổi thơ lớn lên ở New Zealand, Hong Kong, Philippines trước khi quyết định sinh sống và bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật tại Nhật Bản.

Tài năng của Sawai sớm được nuôi dưỡng nhờ mẹ cô - một cựu ca sĩ opera. Người đẹp gốc Nhật giành được vai chính trong phiên bản trình diễn tại Tokyo của vở nhạc kịch đình đám Annie từ khi còn là một cô bé. Với chất giọng được luyện tập bài bản, Sawai còn ra mắt với vai trò thành viên nhóm nhạc J-pop nữ FAKY và đạt thành công nhất định.

Tuy nhiên, mỹ nhân gốc Á đa tài phát hiện diễn xuất mới là con đường cô muốn theo đuổi. Sau vai diễn đầu tay trong Ninja Assasin, Anna Sawai ngày càng bén duyên với màn ảnh và vai Elle trong Fast & Furious 9 là cú "hit" đưa cô trở thành đả nữ đầy triển vọng của Hollywood.

Để hóa thân vào nhân vật sở hữu năng lực chiến đấu đáng gờm, người đẹp gốc Nhật phải trải qua khóa huấn luyện nghiêm khắc suốt nhiều tuần. Kết quả là Elle đã có những pha hành động đẹp mắt trong phân cảnh đối đầu nghẹt thở tại Tokyo. Tuy Sawai là gương mặt còn khá mới mẻ với màn ảnh rộng và kinh nghiệm diễn xuất chưa dày dặn, sức cuốn hút tự nhiên của cô đã đem lại màu sắc mới lạ cho nhân vật Elle.

Là thành viên mới của một thương hiệu phim đầy diễn viên đã gắn bó với nhau qua khoảng thời gian dài nhiều kỷ niệm, Sawai không khỏi choáng ngợp. Trải nghiệm này cũng mang đến cho cô ấn tượng không thể quên. "Trên trường quay, Tyrese giống hệt Roman. Họ luôn chọc cho mọi người cười và còn hát hò trong giờ nghỉ. Chúng tôi còn tổ chức tiệc sinh nhật sớm cho Michelle ở nhà của Vin Diesel. Mọi người đều đưa theo gia đình của mình tới và cả bọn trẻ nữa. Chúng tôi đã ngồi bên nhau quanh lò sưởi và trò chuyện", Sawai kể lại kỷ niệm được trở thành một phần của đại gia đình Fast & Furious.

Sau cú vụt sáng nhờ vai Elle, Anna Sawai ôm ấp ước mơ được dấn thân vào nhiều thử thách hơn nữa tại Hollywood. Người đẹp tâm sự: "Tôi mới chỉ đang ở những năm đầu sự nghiệp. Vì thế, tôi mong có được cơ hội thử sức với nhiều kiểu nhân vật. Dù rằng các diễn viên gốc Á thường chỉ được giao đảm nhận tuýp nhân vật cụ thể nào đó nhưng giờ đây, chúng tôi đã có thêm nhiều lựa chọn nhờ vào những thế hệ đi trước đã mở đường. Do đó, tôi hy vọng được thủ vai những nhân vật với nội tâm phức tạp và câu chuyện thú vị để kể với khán giả".

Trọng Nguyễn
Ảnh: Universal

Đánh giá phiên bản mới