Chủ nhật, 22/12/2019, 18:41 (GMT+7)

Ánh Viên nhận Huân chương lao động Hạng Nhất

Hà NộiHôm nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt và vinh danh các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc tại SEA Games 30.

Ánh Viên (phải) là VĐV đạt thành tích cao nhất tại Philippines với 6 HC vàng ở môn bơi. Tại buổi gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: "Ánh Viên giành 6 HC vàng rồi mà về phòng vẫn khóc vì không vượt được kỷ lục trước đây, không đoạt được 8 HC vàng. Khát vọng như vậy rất đáng mừng, đáng trân trọng".  

Những đóng góp của kình ngư người Cần Thơ đã được ghi nhận. Thủ tướng thay mặt Nhà nước trao cho Ánh Viên Huân chương lao động Hạng Nhất.

Ánh Viên tươi cười khoe bằng khen và Huân chương với Nguyễn Thị Oanh, VĐV giành 3 HC vàng SEA Games vừa qua ở môn điền kinh.

Đội bóng đá nam, nữ và HLV Mai Đức Chung nhận Huân chương lao động Hạng Nhì. 26 VĐV có thành tích cao nhận Huân chương lao động Hạng Ba, trong đó có các cầu thủ Hồng Nhung, Hải Yến, Văn Hậu, Hùng Dũng, Đức Chinh, Tiến Linh, Trọng Hoàng. Ảnh: VGP

Thủ tướng cũng giải đáp thắc mắc của khán giả cả nước: "Khi đội bóng đá nam nữ về đây, tôi và các thành viên Chính phủ đã có cuộc gặp rất ấm cúng vì ngay sau đó đội bóng đá phải đi tập huấn nước ngoài. Có nhiều người hỏi tôi vậy 96 Huy chương Vàng nữa, Thủ tướng có gặp không, bởi đó là mồ hôi, nước mắt của các VĐV. Tôi rất mừng hôm nay tất cả đã có mặt ở đây để tổng kết kỳ SEA Games đáng nhớ, lịch sử của thể thao Việt Nam. Chúng ta ngưỡng mộ một tinh thần Việt Nam tại SEA Games vừa rồi".

Phạm Thị Hồng Lệ, nữ VĐV điền kinh kiệt sức không thể tự mặc trang phục khi lên bục nhận huy chương. Cô gái quê Bình Định gây xúc động với người hâm mộ thể thao trong nước khi phải nằm thở ôxy, khóc trong phòng cấp cứu.

Nói về kỳ SEA Games vừa kết thúc, Thủ tướng cho rằng đây là kỳ đại hội lịch sử với Việt Nam xét trên khía cạnh thành tích, vượt qua Thái Lan với 98 HC vàng.

Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 30 với 856 thành viên, tham dự 43 trên 56 môn. Sau 11 ngày tranh tài, chúng ta giành 98 HC vàng, 85 HC bạc và 103 HC đồng, xếp thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương chỉ sau đoàn chủ nhà Philippines, xếp trên Thái Lan.

Ảnh: Ngọc Thành

Đánh giá phiên bản mới