Thứ hai, 13/11/2017, 09:49 (GMT+7)

An Nguy khóc khi chiến thắng với món chè con ong ở tuần tiếp theo MasterChef

Thanh Vân trải lòng qua món ăn, An Nguy rơi lệ còn Đức Hải phải chia tay chương trình vì thất bại ở vòng loại trừ.

Sau khi chia tay Bảo Thanh, ba thí sinh còn lại bước vào vòng tiếp theo với thử thách phải nấu được món ăn thể hiện mình là ai, tính cách như thế nào. 

Thanh Vân chia sẻ, tính cách cô giống quả dứa, bên ngoài xù xì nhưng bên trong thì thú vị. Vì thế cô chọn món cơm chiên quả dứa ăn kèm với canh dưa leo thanh ngọt để trung hòa vị vừa đậm đà vừa chua của dứa.

Qua món "chuyện tình nàng Dứa chàng Dưa", nữ diễn viên trải lòng hiện độc thân và đang mơ ước tìm được chàng hoàng tử của đời mình.

Sau khi nếm sự xù xì và ngọt ngào của món ăn, giám khảo Jack Lee thích món canh vì vị thanh lại đậm đà. Tôm thịt ngon nhưng hạt cơm bị khô. Giám khảo Tịnh Hải cũng đồng ý quan điểm với Jack Lee, đồng thời khen rau củ vẫn giữ được màu sắc, nước thơm uớp vào cơm chiên vừa đủ.

Trong khi đó An Nguy quyết định nấu món ăn lúc nào cũng nằm sẵn trong đầu, đó là chè con ong truyền thống của gia đình. Cô chọn món này vì khá giống với tính cách vừa ngọt, vừa cay, ấm như gừng của cô.

Không có đường phèn đỏ nên cô phải thay thế bằng đường thốt nốt. Với sự bình tĩnh, tập trung cao độ vốn có, nữ diễn viên liên tục canh chừng nồi xôi để đảm bảo món ăn được hoàn thành tốt.

Giám khảo Jack Lee không tiếc lời khen ngợi món chè của An Nguy. Anh nhận xét khi ăn món này cảm nhận được sự bùng nổ của hương vị, giống như pháo hoa năm mới. Hai giám khảo còn lại cũng đồng tình với Jack Lee. Đặc biệt, những chia sẻ thấu hiểu của nữ giám khảo Tịnh Hải khiến cô rơi nước mắt vì cảm kích.

Nhờ chè con ong, nữ vlogger thuyết phục được ban giám khảo và chiến thắng vòng thử thách.

Còn Đức Hải lại chọn nấu món cá hồi kho nước sốt teriyaki, món ăn vừa có màu tím như poster ban giám khảo tặng, vừa thể hiện được tính cách của anh.

Cá hồi kho sốt teriyaki gây nhiều ý kiến trái chiều từ ban giám khảo. Món ăn khiến nữ giám khảo không tiếc lời khen ngợi về cách chế biến lẫn trang trí. Tuy nhiên, Jack Lee lại có ý kiến hoàn toàn khác so với hai đồng nghiệp vì cảm thấy cá hồi nấu quá chín và không đồng ý cách nấu cá kho của nam diễn viên, chỉ nên kho vừa chín mới giữ được vị ngọt tự nhiên. 

Về phần nước sốt, giám khảo Jack Lee cho rằng hương vị không khác nước sốt trong món đùi gà chiên. Tuy nhiên Đức Hải lại không đồng tình với những nhận xét này.

Sang vòng thi thứ hai về vị giác để loại trừ, 3 thí sinh nhìn và nếm món cơm chiên nấu từ 30 nguyên liệu. Thí sinh phải đoán các nguyên liệu bên trong, nếu sai thì dừng lại và người đoán được ít nhất buộc phải ra về.

Nhờ chiến thắng ở vòng thi trước, An Nguy có lợi thế mở 3 nguyên liệu làm nên món cơm chiên. Tuy nhiên vì nhầm thịt gà là thịt heo nên cô đành dừng phần thi với 7 loại: cá viên, trứng gà, đường, gạo, hành lá, cà rốt và đậu hà lan.

Nhờ sự bình tĩnh cùng kinh nghiệm làm món cơm chiên vừa xong, Thanh Vân đã vượt qua An Nguy khi đoán được 8 nguyên liệu: gạo, dầu ăn, trứng, hành lá, dưa chua, thịt gà, mực và nước mắm.

Vì chọn sai chiến thuật là đoán những thứ khó bằng mắt trước, sau đó mới thử hương vị khiến Đức Hải phải ra về khi chỉ đoán được vỏn vẹn 5 nguyên liệu: bắp Mỹ, đậu Hà Lan, cà rốt, nấm đông cô, thịt gà.

Đức Hải tiếc nuối chia tay với "Vua đầu bếp", nam diễn viên đã cho thấy sự am hiểu về ẩm thực, đam mê với việc nấu nướng và mong muốn truyền cảm hứng đến tất cả các đầu bếp tại gia.

An Nguy thật lòng chia sẻ nếu cô có xuất phát điểm như Đức Hải thì chỉ đoán đúng 4 nguyên liệu, nên anh mới là người xứng đáng được đi tiếp.

Cá hồi kho sốt teriyaki của Đức Hải.

Chè con ong của An Nguy.

Cơm chiên trái dứa và canh dưa của Thanh Vân Hugo.

Vi Yến (Ảnh: Ân Nguyễn)

Đánh giá phiên bản mới