Thứ bảy, 26/10/2019, 13:52 (GMT+7)

Hương vị gia đình trong quán ăn của nghệ sĩ Hoàng Lan

TP HCMCác món ăn ở quán Hoàng Lan đôi khi hương vị khác nhau vì đầu bếp không chuyên, nhưng chính điều này khiến thực khách liên tưởng đến bữa cơm của mẹ.

Nép mình dưới tầng trệt của căn chung cư cũ ở quận 10, quán Hoàng Lan vừa mới mở được vài tuần, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Quán trông không khác gì căn hộ chung cư bình thường, treo tấm biển hiệu nhỏ nên nếu không để ý, bạn khó có thể nhận biết. 

Căn nhà chừng hơn 40 m2, chia làm hai phòng ngủ nhỏ cho ba người ở. Phòng khách sơ sài được cải tạo thành quán ăn, chỉ đủ đặt 4 chiếc bàn. Cựu diễn viên cho biết, mùa hè rất nóng, vì thế, thấy tình hình ổn, cô lắp thêm chiếc máy lạnh cho khách đỡ ngột ngạt. 

Gian bếp chật chội, vừa chỗ cho hai người đứng nấu, loay hoay là đụng nhau. Nhân viên toàn người trong nhà tự phân chia công việc. Một người chạy bàn còn hai người đảm nhiệm phần nấu ăn. Tuổi họ đều đã lớn tuổi nên thao tác hơi chậm, đôi khi để khách đợi lâu. "May thay hầu hết mọi người đều thông cảm", cô Quân - bếp chính - cho hay.

Thực đơn do một người bạn của nghệ sĩ Hoàng Lan gợi ý, chủ yếu các món quen thuộc với người miền Nam, giá dao động 80.000-150.000 đồng/món. Phần ăn khá nhiều. Cô Quân chia sẻ, để mua đầy đủ nguyên liệu, mỗi ngày cô phải dậy từ sớm, đi vài ba cái chợ gần đấy, chủ yếu là chợ "chồm hỗm" và chợ Nguyễn Tri Phương (quận 10), thấy cái gì tươi thì mua một ít về nấu. Công đoạn này ngốn khá nhiều thời gian.

Lẩu cá thác lác khổ qua được khá nhiều thực khách chọn do dễ ăn. Vì không phải đầu bếp chuyên nghiệp nên mỗi lần, người nấu cho ra một hương vị khác nhau. Có hôm lỡ tay cho nhiều tiêu hay chả cá chia đĩa to đĩa nhỏ... Thế nhưng, điều này không khiến thực khách khó chịu, ngược lại, đa phần cảm thấy như đang được ăn những món do mẹ làm tại nhà.

Cá chiên giòn ăn khá ổn. Thịt cá tươi, không nhiều bột chấm với mắm tỏi chua ngọt, ăn không hoặc kèm cơm trắng đều được.

Gỏi bò bóp thấu là món nhắm được cánh đàn ông ưa thích. Bò thái mỏng, không dai, bóp chung với chuối chát, dứa, hành tây, cà rốt bào sợi... thêm ít đậu phộng bùi bùi là chuẩn.

Không chỉ người lớn tuổi mà cả những bạn trẻ cũng tìm đến quán vì yêu mến nghệ sĩ nổi danh một thời. Một bạn trẻ lần đầu tiên tìm đến quán chia sẻ, biết đến cô Hoàng Lan qua phim Sóng gió cuộc đời nên tìm đến quán để ủng hộ. "Trời thương, mỗi ngày lai rai khách đến cũng coi như đủ để trang trải cuộc sống", nữ nghệ sĩ tâm sự. 

Quán ăn sơ sài của nghệ sĩ Hoàng Lan
 
 

Vi Yến - Tuấn Võ

Đánh giá phiên bản mới