Thứ hai, 9/3/2020, 09:50 (GMT+7)

Hoa anh đào thắp sáng Vũ Hán giữa Covid-19

Hoa anh đào nở rực rỡ khắp Vũ Hán, thắp lên hy vọng cho thành phố 11 triệu dân đã đóng cửa hơn một tháng qua vì Covid-19.

Sắc hoa anh đào thắp sáng Vũ Hán
 
 

Hoa anh đào nở trong khuôn viên đại học Vũ Hán

Thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đang bước vào những ngày mùa xuân ngập tràn sắc hoa anh đào. Trước khi nCoV ghé qua, thành phố này là địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Trung Quốc.

Giống mọi năm, từ đầu tháng 3, những rặng hoa anh đào trên khắp thành phố đã bắt đầu bung cánh nở rộ, tạo nên cảnh tượng tươi sáng cho Vũ Hán sau những ngày u ám, bị phong toả vì Covid-19.

Mặc dù người dân thành phố đang chấp hành lệnh hạn chế đi lại, một số người có nhiệm vụ đặc biệt vẫn có thể di chuyển trong phạm vi cho phép. Một đoàn cán bộ y tế đến từ Quảng Đông đã dành ra một ngày nghỉ ngơi, ngắm hoa tại công viên Hồ Đông, sau 20 ngày làm việc cật lực để cứu chữa các bệnh nhân.

Đây là đoàn bác sĩ thứ 16 được cử đến Vũ Hán để làm nhiệm vụ đặc biệt. Các bác sĩ trong trang phục kín mít, đội mũ và đeo khẩu trang khi tham quan, chụp ảnh hoa anh đào. Hoạt động này được xem là cần thiết, giúp các nhân viên y tế được thư giãn, nghỉ ngơi, giảm áp lực đè nặng suốt thời gian qua.

Mỗi năm, cứ đến dịp mùa xuân, thành phố Vũ Hán lại đón hàng triệu khách du lịch tới tham quan, chụp ảnh hoa đào. Hoa anh đào ở Vũ Hán phần lớn được lấy giống từ Nhật Bản, trồng từ thế kỷ 19.

Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất để ngắm hoa anh đào là đại học Vũ Hán. Tuy là trường học nhưng nơi đây cũng trở thành điểm ngắm hoa vì cảnh sắc thơ mộng, tuyệt đẹp giữa các kiến trúc cổ hàng trăm năm. Bạn phải mua vé giá 20 tệ (tương đương 70.000 đồng).

Ban quản lý nhà trường còn phải tổ chức cho du khách đăng ký trước qua mạng và giới hạn số người tham quan mỗi ngày để tránh ảnh hưởng đến hoạt động học tập của sinh viên.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, mọi hoạt động của trường vẫn đình trệ. Sinh viên chưa quay trở lại trường từ khi Vũ Hán có lệnh đóng cửa. Khung cảnh trở nên vắng vẻ, tiêu điều dù hoa đã nở rực rỡ.

Một cán bộ y tế trong trang phục bảo hộ kín mít đi dạo trong khuôn viên trường đại học Vũ Hán.

Công viên Hồ Đông cũng là một địa danh khác rất nổi tiếng với những hàng cây hoa anh đào nở rộ hàng năm.

Sắc hoa anh đào rực rỡ báo hiệu thời tiết ấm lên, được cho là điều kiện tốt để đẩy lùi nCoV.

Ảnh: China Daily, Xinhuanet

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới