Chủ nhật, 30/4/2023, 13:43 (GMT+7)

Adrian Anh Tuấn cùng bạn đời nghỉ lễ ở nhà vườn 6 ha

Nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn cùng bạn đời Sơn Đoàn về Bảo Lộc, Lâm Đồng nghỉ lễ ở cơ ngơi rộng 6 ha đầy màu xanh thiên nhiên, không khí trong lành, mát mẻ.

Adrian Anh Tuấn ngâm mình vừa đọc sách vừa thư giãn trong hồ bơi trước nhà. Trên quả đồi 6 ha của gia đình để lại, nhà thiết kế và bạn đời dành 150 m xây căn nhà xinh xắn, tiện nghi, phần đất còn lại anh trồng nhiều loại cây ăn quả, rau xanh và gỗ quý.

'Dịp lễ giỗ Tổ và 30/4, 1/5 của tôi năm nay thong dong, sảng khoái. Tôi và Sơn Đoàn về quê, tận hưởng không khí vắng vẻ, yên tĩnh', Adrian Anh Tuấn nói.

Chú chó nhỏ tên Lucky được nhà thiết kế và bạn đời xem như con trai rất quấn anh. Khi chủ xuống hồ bơi, chú chó nằm trên bờ đợi Adrian Anh Tuấn thỉnh thoảng vuốt ve, cưng nựng.

Sơn Đoàn - bạn đời của Adrian Anh Tuấn - bằng tuổi anh. Cả hai gắn bó hơn 10 năm, hôn nhân hòa hợp nhờ tính cách, sở thích nhiều điểm tương đồng.

Ngôi nhà của Adrian Anh Tuấn và bạn đời mang phong cách hiện đại pha lẫn nét mộc mạc, tối giản, phù hợp phong cảnh, thời tiết ở Bảo Lộc.

Adrian Anh Tuấn nói anh rất thích cơ ngơi này, đến nỗi mỗi lần về đây là không muốn quay lại thành phố. Những buổi chiều, từ khoảng 16h, nhà thiết kế cùng bạn đời hay mang sách ra khoảng sân nhỏ trước nhà vừa đọc vừa uống trà, hóng gió mát, đôi khi ngủ quên trên ghế.

'Về nghỉ lễ, buổi sáng chúng tôi thích ngủ vùi trong chăn, trưa nắng nóng lao xuống hồ bơi, chiều mát ra sân nằm đọc sách rồi thiu thiu ngủ', Adrian Anh Tuấn cho biết.

Ngôi nhà có nhiều mảng tường được sơn đỏ, lấy cảm hứng từ vùng đất đỏ Bảo Lộc. Đây cũng là màu yêu thích của Adrian Anh Tuấn.

Gian bếp là nơi nhà thiết kế hay ngồi chơi cùng chú chó nhỏ hoặc đọc sách, làm việc, đợi bạn đời nấu ăn. 'Đây là không gian sinh hoạt chính của chúng tôi. 70% thời gian trong ngày, cả hai ở trong khu bếp này', nhà thiết kế cho hay.

Adrian Anh Tuấn kể mỗi khi anh ở bên Sơn Đoàn, chú chó nhỏ lại chạy đến chen vào giữa hai người họ, như một đứa con hồn nhiên, nghịch ngợm.

Nhà thiết kế cảm thấy thích thú vì khi về quê, chỉ ở nhà nên anh gần như không tốn tiền chi tiêu gì, trừ lúc đi chợ mua thực phẩm nấu ăn.

Ngôi nhà được bao quanh bởi nhiều cây xanh và các loại hoa, trông sinh động, đầy màu sắc.

'Tôi có hai quản gia và một quản vườn giúp trông nom, chăm sóc ngôi nhà khi chúng tôi về Sài Gòn. Ở khu đất này, chúng tôi trồng 500 cây ăn quả các loại và mấy hecta rừng đàn hương, gỗ cẩm lai. Vườn rau sau nhà vẫn còn mấy ô tôi chưa trồng xong. Hy vọng vài năm nữa chúng tôi có không giản phủ đầy hoa và đủ rau xanh, trái cây nhà trồng, ăn quanh năm', Adrian Anh Tuấn nói.

Adrian Anh Tuấn - Sơn Đoàn tình tứ cùng ngắm cảnh thiên nhiên, hoàng hôn ở Dambri, tận hưởng hạnh phúc ngọt ngào.

'Nếu từ Sài Gòn về Bảo Lộc lúc 5h sáng, chúng tôi sẽ được ngắm mặt trời mọc trên đường cao tốc rồi buổi chiều lại thấy mặt trời lặn trong màn sương, trông đẹp mê ly. Tôi và Sơn đều sinh ở Sài Gòn nhưng Bảo Lộc sẽ là quê của thế hệ tiếp nối', Adrian Anh Tuấn cho biết.

Hương Giang
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới