Thứ bảy, 8/7/2023, 19:20 (GMT+7)

Á hậu Phương Anh 'theo chàng về dinh'

TP HCMCô dâu Phương Anh diện áo dài Nhật Bình sánh đôi chú rể Đắc Đức trong hôn lễ tổ chức ngày 8/7.

Khoảng 8h30, doanh nhân Đắc Đức cùng người thân và dàn phù rể có mặt tại nhà riêng của Phương Anh trong một con hẻm ở quận 3. Nhà trai mang theo sáu mâm sính lễ.

Á hậu được mẹ dắt tay trao cho chú rể Đắc Đức. Trong ngày trọng đại, Phương Anh mặc áo dài Nhật Bình tông màu trắng - hồng do Trần Thiện Khánh thiết kế và may đo riêng cho cô. Áo Nhật Bình là trang phục truyền thống của người Việt. Dưới thời Nguyễn, chỉ các bậc vua chúa, quý tộc như Thái hậu, Hoàng hậu, Công chúa, Cung tần nhất nhị tam tứ gia mới được sử dụng.

Đôi uyên ương thực hiện nghi thức bái gia tiên.

Cả hai gửi lời cảm ơn bạn bè, người thân đã đến chung vui. Vì muốn tinh giản khâu tổ chức nên Phương Anh và chồng kết hợp hai lễ ăn hỏi và vu quy trong một ngày.

Đôi tân lang tân nương trao nhẫn cho nhau. Đắc Đức phát biểu: 'Con cảm ơn ba mẹ hai bên đã luôn yêu thương, đồng hành. Con xin hứa luôn là bờ vai để che chở cho Phương Anh và gia đình nhỏ của con suốt đời'.

Chồng Phương Anh tên Đắc Đức, sinh năm 1994, học tiến sĩ ở Anh. Á hậu tiết lộ chồng doanh nhân quan tâm, tâm lý, ủng hộ cô theo đuổi nghệ thuật. Thời gian cô sang Nhật Bản dự thi Miss International 2022, anh đi theo để cổ vũ cô. Cô công khai mối quan hệ, đưa Đắc Đức ra mắt gia đình và bạn bè từ lâu nhưng kín tiếng về đời tư trên truyền thông. Chuyện tình cảm của cặp á hậu - doanh nhân được gia đình hai bên ủng hộ. Hồi tháng 4, Phương Anh được chồng cầu hôn tại một sự kiện thời trang ở Phú Quốc, Kiên Giang. Phương Anh nói cả hai quyết định về chung nhà khi thấy tình cảm đôi bên đủ lớn, bản thân ngày càng chín chắn. Ba tháng qua, họ cùng nhau chụp ảnh cưới, lên danh sách khách mời và chọn địa điểm diễn ra ngày trọng đại.

Suốt buổi lễ, họ thường xuyên dành cho nhau những cử chỉ, ánh mắt tình tứ.

Trong ngày vui của hai con, giáo sư Hồ Đắc Lộc (phải) - bố chú rể - nói gia đình ông thương Phương Anh như con gái. Ông mong tình yêu, hôn nhân hai con và tình sui gia hai nhà mãi bền vững. Đáp lại, bà Hoàng Yến (trái) - mẹ Phương Anh - nói: 'Gia đình tôi rất mừng khi con gái tìm được người chồng vừa hiền vừa giỏi. Hy vọng gia đình sui gia luôn yêu thương, dạy bảo để Phương Anh là người con dâu chu toàn, biết vun vén cho tổ ấm'.

Sau khi được nhà gái tặng bao lì xì, hai đội bưng quả reo hò khi chú rể Đắc Đức nắm tay, thể hiện tình cảm với cô dâu Phương Anh trước giờ lên xe hoa.

Phương Anh cười hết cỡ, không giấu nổi sự hạnh phúc sau khi chào người thân để ra xe về nhà chồng ở đảo Kim Cương, TP Thủ Đức.

Sau lễ vu quy, vào tháng 9, đám cưới hoa hậu sẽ diễn ra trong không gian riêng tư, sang trọng tại TP HCM. Cô mời người thân, các đồng nghiệp chung công ty quản lý, bạn bè thân thiết đến dự.

Đón dâu mới về nhà, mẹ Đắc Đức (thứ hai từ phải sang) phát biểu ở tư gia nhà trai: 'Tôi mong hai con yêu thương, nhường nhịn lẫn nhau trong cuộc sống hàng ngày. Đó là điều vô cùng quan trọng để gìn giữ hôn nhân. Hai con hãy sinh thật nhiều cháu cho bố mẹ'.

Vợ chồng Phương Anh chụp hình cùng dàn bê tráp hội tụ những nàng hậu là bạn thân của cô dâu như Đỗ Thị Hà, Đoàn Thiên Ân, Ngọc Thảo, Kiều Loan, Thủy Tiên.

Phạm Ngọc Phương Anh sinh năm 1998 ở TP HCM. Cô cao 1,77 m, số đo 82-61-90 cm. Cô là thủ khoa đầu vào khối song ngữ THPT chuyên Lê Hồng Phong, đoạt giải nhất Olympic môn tiếng Pháp năm 2013 và 2014, giải nhất kỳ thi Học sinh giỏi cấp thành phố môn tiếng Pháp 2014, giải ba Học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Pháp năm 2016. Cô có bằng IELTS 8.0 (tiếng Anh), DALF C1 (tiếng Pháp, tương đương IELTS 8.0). Người đẹp từng đăng quang Hoa khôi Áo dài Nữ sinh Việt Nam 2015 trước khi trở thành Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020. Tháng 3/2021, Phương Anh tốt nghiệp thủ khoa ngành Hệ thống Quản lý Thông tin của Đại học RMIT. Năm 2022, cô thi Miss International tại Nhật Bản nhưng không đạt thành tích. Hiện cô là biên tập viên của kênh truyền hình quốc gia khu vực Nam Bộ VTV9.

Chồng doanh nhân hứa che chở cho á hậu Phương Anh
 
 

Phương Anh và chồng trong lễ vu quy hôm 8/7

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới