Thứ ba, 4/10/2022, 17:22 (GMT+7)

Á hậu cao 1,85 m bị chê kém sắc tại Miss Intercontinental

Á hậu Bảo Ngọc bị dìm nhan sắc khi trang điểm, làm tóc không phù hợp với khuôn mặt và trang phục tại Hoa hậu Liên lục địa 2022.

Tham quan bảo tàng Sharm El Sheikh cùng các thí sinh Miss Intercontinental hôm 3/10, Bảo Ngọc mặc áo crop top kết hợp quần cạp cao ống loe và áo khoác tiệp màu trắng của nhà thiết kế Chung Thanh Phong. Trong bức ảnh được chụp từ dưới lên ở điều kiện thiếu ánh sáng, sắc vóc của người đẹp 21 tuổi bị 'dìm hàng'.

Cách trang điểm của Bảo Ngọc lấy cảm hứng từ Nữ hoàng Ai Cập thời cổ đại Cleopatra. Cô tự 'họa mặt', làm tóc trong bốn tiếng. Nhưng vì sở hữu những nét nhỏ nhắn trên gương mặt, Bảo Ngọc được nhận xét không phù hợp với việc kẻ mắt đậm, lòe loẹt, đánh khối rõ.

Ngay cả màu son cam đất cũng không ăn nhập với đôi mắt quá sắc sảo, khiến diện mạo người đẹp trở nên nặng nề.

Bảo Ngọc diện bộ đầm đính kết cầu kỳ trên nền vải xuyên thấu mang tên 'Sa mạc trắng' của Chung Thanh Phong tại buổi nhận sash hôm 2/10. Hình ảnh của cô bị chê kém sắc, không lộng lẫy như khi ở Việt Nam - có êkíp hậu thuẫn.

Stylist Võ Anh Duy cho biết anh xây dựng hình ảnh sang trọng, thanh lịch cho Bảo Ngọc tại cuộc thi. Mỗi ngày, êkíp ở Việt Nam sẽ soạn sẵn layout để á hậu quê Cần Thơ tự trang điểm, làm tóc theo trang phục. 'Ngọc chỉ có ba tuần chuẩn bị cho cuộc thi ngay sau khi giành vị trí á hậu 1 Miss World Vietnam. Buổi tối cô ấy không có thời gian ngủ, phải đi học trang điểm, làm tóc gấp rút. Ảnh do ban tổ chức chụp Ngọc trong điều kiện thiếu ánh sáng, chưa biết căn chỉnh góc dẫn đến diện mạo chưa được như mong muốn. Tuy nhiên, Ngọc vẫn là một chiến binh mạnh, luôn thi đấu hết mình', anh nói.

Trong loạt ảnh dự sự kiện nâng cao nhận thức về ung thư vú do tổ chức Hoa hậu Liên lục địa 2022 chụp, á hậu Bảo Ngọc trông thấp hẳn so với chiều cao 1,85 m.

Sau khi trở thành á hậu 1 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022, Bảo Ngọc nhận nhiều ý kiến trái chiều về nhan sắc. Cô nêu quan điểm: 'Thi hoa hậu phải có ngoại hình. Việc tôi vượt qua nhiều vòng thi dưới sự đánh giá của ban giám khảo chứng tỏ tôi đạt tiêu chuẩn ngoại hình. Có thể ở góc nhìn của một số khán giả, tôi không đẹp bằng các cô gái khác, nhưng tôi nghĩ điều này không thành vấn đề. Trưởng ban tổ chức Miss World Vietnam - Phạm Kim Dung - từng nói cuộc thi không tìm người đẹp nhất. Người đẹp nhất không nằm ở ngoại hình, mà còn vì nhiều yếu tố khác'.

Bảo Ngọc dính nghi vấn độn cằm nhưng cô phủ nhận và cho biết bản thân chưa từng phẫu thuật thẩm mỹ. 'Con người sinh ra không ai hoàn hảo. Chiếc cằm lệch là đặc điểm nhận dạng ba mẹ cho tôi. Tôi thấy đây là nét riêng, không phải khuyết điểm của mình. Với tôi, ngoại hình chỉ là lớp áo phủ bên ngoài. Bản thân tôi không thấy phiền lòng hay bận tâm bởi những lời chê bai', Bảo Ngọc tâm sự.

Người đẹp khoe dáng trong buổi chụp hình với trang phục bikini cùng ban tổ chức Miss Intercontinental. Cô là á hậu cao nhất lịch sử thi nhan sắc Việt (1,85 m). Cô có số đo hình thể 87-63-98 cm.

Hôm 28/9, công ty quản lý của Bảo Ngọc công bố thiết kế 'Cô em Dao đỏ' (từng được trình diễn trong khuôn khổ vòng thi trang phục văn hóa dân tộc tại Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 và đoạt giải nhì) là trang phục dân tộc của người đẹp quê Cần Thơ tại Miss Intercontinental 2022. Mẫu thiết kế được lấy cảm hứng từ trang phục cưới của phụ nữ dân tộc Dao đỏ, kết hợp vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống. Trang phục có màu sắc rực rỡ, phần cánh rộng có thể điều chỉnh trong khi trình diễn.

Bảo Ngọc nói mình hồi hộp, lo lắng nhưng cũng phấn khích vì được xuất ngoại thi nhan sắc sau 1,5 tháng trở thành á hậu Miss World Vietnam. Với cô, việc chinh phục vương miện không chỉ là trọng trách mà còn là đam mê, ước mơ của bản thân. 'Tôi sẽ cố gắng thể hiện hết mình', Bảo Ngọc nói.

Lê Nguyễn Bảo Ngọc sinh năm 2001, quê Cần Thơ. Cô hiện là sinh viên khoa Quốc tế, Đại học Quốc gia TP HCM, đạt chứng chỉ IELTS 8.0. Cô từng vào top 22 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Tại Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022, cô thắng hai giải phụ Người đẹp nhân ái, Người đẹp thời trang, ghi tên vào top 6 Người đẹp bản lĩnh, top 5 Người đẹp tài năng và giành giải á hậu 1 chung cuộc.

Hoa hậu Liên lục địa diễn ra lần đầu tiên năm 1973, trở thành một trong những cuộc thi lâu đời và uy tín bên cạnh Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ... Năm nay, cuộc thi diễn ra tại Ai Cập từ 27/9 - 14/10. Thành tích tốt nhất của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc này thuộc về Lê Âu Ngân Anh với giải á hậu 4. Năm ngoái, Trần Hoàng Ái Nhi ra về 'tay trắng'.

Á hậu Bảo Ngọc catwalk
 
 

Bảo Ngọc catwalk tại hậu trường cuộc thi.

Thanh Quế

Đánh giá phiên bản mới