Chủ nhật, 28/8/2022, 08:00 (GMT+7)

9 thói quen giúp phụ nữ Trung Quốc trẻ hơn tuổi thật

Uống trà thay cho các thức uống chứa nhiều đường và massage mặt với thanh lăn ngọc bích là những thói quen tốt cho nhan sắc.

1. Uống nhiều nước

Bổ sung nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làn da căng bóng, mịn màng, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa. Phụ nữ Trung Quốc luôn mang theo bình nước bên mình để bổ sung nước bất cứ lúc nào. Tại quốc gia này, hầu hết các địa điểm công cộng đều được lắp đặt máy lọc nước để cung cấp cho tất cả mọi người.

2. Chống nắng bằng mọi hình thức

Làn da trắng sáng là chuẩn mực đẹp tại Trung Quốc, vì vậy, phái đẹp tại đây coi chống nắng là ưu tiên hàng đầu. Không chỉ sử dụng kem chống nắng, họ còn dùng nhiều phương tiện khác để che chắn làn da mỗi khi ra đường như quần, áo chống nắng, mũ rộng vành, kính râm. Bảo vệ da trước tác động của tia UV góp phần duy trì diện mạo trẻ trung, tươi tắn.

3. Uống trà

Ngoài nước lọc, phụ nữ Trung Quốc còn uống rất nhiều loại trà như trà ô long, trà phổ nhĩ, trà đen, các loại trà hoa... Những thức uống này đều tốt cho nhan sắc. Lưu ý, không nên thêm đường hay sữa vào trà để tránh tác động xấu đến sức khỏe và cân nặng.

4. Tự chuẩn bị bữa ăn hàng ngày

Theo truyền thống phương Đông, phụ nữ thường đảm nhận việc bếp núc. Thói quen đi chợ mua đồ tươi ngon và tự chuẩn bị bữa ăn hàng ngày giúp đảm bảo dinh dưỡng, nhờ đó, làn da cũng được cung cấp đủ dưỡng chất, tăng khả năng phục hồi và tái tạo, làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

5. Tráng miệng với các món ăn không chứa đường

Các món tráng miệng tại Trung Quốc không sử dụng nhiều đường như trong ẩm thực phương Tây. Thói quen này vừa tốt cho sức khỏe, vừa có lợi cho làn da.

6. Ăn nhiều rong biển

Rong biển luôn có mặt trong thực đơn của phụ nữ Trung Quốc. Món ăn này vừa đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, vừa bổ sung vitamin và diệp lục, tăng sản xuất collagen, giúp làn da tươi trẻ hơn.

7. Làm đẹp với các thành phần tự nhiên

Từ xa xưa, phụ nữ Trung Quốc đã thích sử dụng các thành phần tự nhiên để làm đẹp da. Bột ngọc trai, chiết xuất thảo dược, lòng đỏ trứng hay mật ong là những nguyên liệu làm đẹp quen thuộc. Các thành phần này đều có công dụng làm sáng và trẻ hóa da, xóa mờ nếp nhăn.

8. Massage da với con lăn ngọc bích

Thói quen massage da với con lăn ngọc bích giúp cải thiện lưu thông máu trên da, giải phóng căng thẳng, giúp da mịn màng và căng bóng.

9. Bấm huyệt bàn chân

Theo Đông y, tất cả các bộ phận trên cơ thể con người đều có vùng đại diện ở hai bàn chân. Bàn chân trái ứng với nửa người bên trái, chân phải ứng với nửa người bên phải. Xoa bóp, bấm huyệt bàn chân không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn giúp cơ thể thư giãn, giải tỏa căng thẳng, nhờ đó, làn da sẽ khỏe mạnh và tươi sáng hơn.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới