Thứ tư, 10/4/2024, 14:48 (GMT+7)

9 điểm ngắm hoa anh đào lý tưởng ở Busan

Cách Thủ đô Seoul khoảng 325 km về phía Đông Nam, Busan cũng đang rực rỡ sắc hoa anh đào với nhiều điểm check in như công viên, đồi, đài thiên văn, làng bích họa, con đường văn hóa.

1. Làng bích họa Dakbatgol

Đây là địa điểm check in nổi tiếng ở Busan với những bậc cầu thang lát gạch tạo thành những bức bích họa 3D độc đáo. Vào mùa xuân, những tán anh đào màu hồng phấn dưới nắng như tô điểm thêm sắc hoa. Ngôi làng luôn nhộn nhịp, đông đúc khách qua lại.

Địa chỉ: 87-218, Dongdaesin-dong 2-ga, Seo-gu, Busan.

2. Đường văn hóa hoa anh đào Gaegeum-dong

Ngôi làng giản dị ở Busan mang nét kiến trúc Nhật Bản cùng những con dốc phủ đầy hoa đào. Đường hoa Gaegeum-dong không quá dài nhưng với những hàng cổ thụ thẳng tắp, những bậc cầu thang gỗ nhỏ xinh và cả những mái nhà truyền thống, nơi đây mang lại những góc ảnh check in tuyệt đẹp.

Địa chỉ: 765 Gaegeum-dong, Busanjin-gu, Busan

3. Khu căn hộ Samik Beach Town

Chung cư Samik là địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng tại Busan. Do nằm trong khu chung cư nên địa điểm này có ít xe qua lại, hầu như không có xe buýt đi vào, rất thích hợp để du khách có thể thỏa thích tản bộ ngắm hoa và dạo chơi hàng giờ liền. Vào thời điểm nở rộ, tán cây hai bên chùm lên, tạo thành 'đường hầm hoa anh đào' thơ mộng. Đường nằm gần bãi biển Gwangalli.

Địa chì: Căn hộ bên bờ biển, 100 Gwanganhaebyeon-ro, Suyeong-gu, Busan.

4. Deokcheon

Địa điểm này (tiếng Hàn: 덕천천) không được nhiều du khách biết tới, chủ yếu là nơi người dân địa phương đi dạo, ngắm hoa bên những con đường lan can gỗ lãng mạn.

Địa chỉ: 244 Deokcheon-ro, Buk-gu, Busan.

5. Suối nước nóng Oncheon Oncheon

Oncheoncheon (tiếng Hàn: 덕천천) là một trong những điểm đến rực rỡ nhất ở thành phố cảng Busan mỗi độ mùa xuân về. Du khách thường tản bộ dọc theo con suối, dừng chân chụp ảnh với những tán anh đào sà xuống. Phía dưới, những khóm hoa cải vàng canh con suối nhỏ cũng sẽ khai hoa vào thời điểm cuối tháng Tư.

Địa chỉ: 107 Oncheoncheonnam-ro, Yeonje-gu, Busan.

6. Công viên Wooryongsan

Công viên Wooryongsan (우룡산 공원) cũng là địa điểm ngắm hoa 'bí mật' của người dân Busan vì chưa nhiều du khách biết tới công viên này. Vào mùa xuân, không chỉ có hoa anh đào, những khóm hoa trà cũng nở rộ, tạo nên khung cảnh lý tưởng để chụp ảnh.

Địa chỉ: 165-9, Daeyeon-dong, Nam-gu, Busan.

7. Công viên sinh thái Daejeo Ecological Park

Nơi đây có con đường hoa anh đào dài 12 km dài nhất Hàn Quốc. Địa điểm này hàng năm thu hút rất đông khách du lịch tới tham quan. Vào cuối mùa hoa anh đòa, hoa cải dầu vàng rực rỡ cùng khoe rắc.

Địa chỉ: Daejeo 1-dong, Gangseo-gu, Busan

8. Đường đến Đài thiên văn Hwangnyeongsan

Những con đường dẫn lên đài thiên văn đều trồng nhiều hoa anh đào. Đài thiên văn Hwangnyeongsan nằm trên một ngọn núi nằm ở trung tâm thành phố Busan. Bạn có thể nhìn thấy cầu Gwangan từ phía xa ở một bên, biển Haeundae sôi động và trung tâm thành phố ở phía bên kia. Đây là một nơi tuyệt vời để ngắm nhìn biển Busan.

Địa chỉ: San 50-25, Jeonpo-dong, Busanjin-gu, Busan

9. Đồi Gaejwa

Ngọn đồi này (tiếng Hàn: 개좌고개 ) là nơi yên tĩnh, không có nhiều người qua lại nên có thể thoải mái sáng tác những bức ảnh đẹp nên thơ.

Địa chỉ: 180-124, Jangjeon-ri, Cheolma-myeon, Gijang-gun, Busan

Ngoài ra, Busan còn một số địa điểm ngắm hoa khác như Đại học Quốc gia Pukyong, Công viên APEC Naru, Chung cư Daewoo Marina.

Ảnh: IG ss_song._.2

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới