Thứ tư, 7/10/2020, 10:37 (GMT+7)

8 thói quen nhỏ giúp giảm cân nhanh hơn

Đứng thẳng lưng giúp định hình cột sống, siết chặt cơ bụng, nhờ vậy, bạn sẽ có vóc dáng đẹp và vòng eo thon.

Thắp nến thơm hương vani

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mùi hương vani giúp giảm cảm giác thèm ăn, đặc biệt là đồ ngọt và socola. Bạn hãy chuẩn bị sẵn vài cây nến thơm hương vani trong nhà để thắp lên vào buổi tối, vừa giúp thư giãn đầu óc, vừa 'đánh lừa' dạ dày.

Ăn trái cây, rau củ nguyên vỏ

Trái cây, rau củ đều là những thực phẩm tốt cho sức khoẻ và cân nặng. Một số loại như táo, dưa chuột có thể ăn nguyên vỏ vì vỏ chứa nhiều chất chống oxy hoá và chất xơ, giúp giảm cảm giác đói.

Đặt một chiếc gương ở bàn ăn

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, quan sát bản thân ăn uống giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn tốt hơn. Khi nhìn thấy bản thân đang ăn những thực phẩm không lành mạnh, bạn sẽ thấy mất ngon đi phần nào.

Đứng thẳng lưng

Đứng thẳng lưng vừa giúp siết chặt cơ bụng, vừa giúp bạn trông cao và gầy hơn. Vì vậy, hãy tạo thói quen đứng thẳng lưng và hóp bụng.

Gõ bàn, bấm bút

Những hành động trong vô thức như gõ xuống bàn, bấm bút có thể khiến nhiều người khó chịu nhưng lại giúp tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người có các thói quen này có thể tiêu hao thêm từ 100 - 800 calo mỗi ngày.

Bổ sung vitamin D

Vitamin D không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch, củng cố xương khớp mà còn ngăn chặn hình thành, tích trữ tế bào mỡ và sản xuất serotonin giúp kiểm soát sự thèm ăn. Hãy tích cực ăn trứng, nấm và các loại cá để bổ sung vitamin D.

Đi giày cao gót

Đi giày cao gót được xem như bài tập thể dục, giúp tăng cường độ săn chắc cho bắp chân. Đi bộ trên giày cao gót cũng đốt cháy nhiều calo hơn khi đi bộ với giày thể thao.

Dùng gia vị cay

Gia vị cay giúp giảm cảm giác thèm ăn và thúc đẩy tiêu hao năng lượng. Hạt tiêu đen giúp ngăn chặn sự hình thành các tế bào mỡ. Gừng và quế giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Nghệ giúp đốt cháy chất béo còn ớt cayenne giúp tăng cường trao đổi chất. Vì vậy, hãy thêm những loại gia vị này vào các món ăn để tăng hiệu quả giảm cân.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới