Thứ sáu, 2/9/2022, 09:20 (GMT+7)

8 món skincare mua chỉ tốn tiền

Miếng dán lột mụn, máy massage hay mặt nạ chứa thành phần quý hiếm không thực sự mang lại hiệu quả như quảng cáo.

1. Miếng dán lột mụn

Đây là sản phẩm đầu tiên chuyên gia da liễu loại khỏi danh mục mỹ phẩm thiết yếu. Miếng dán lột mụn có thể giúp loại bỏ chất sừng keratin tích tụ trong lỗ chân lông nhưng da sẽ lại tiếp tục phát triển để bù đắp phần bị mất. Các vấn đề cơ bản như lỗ chân lông to, da tiết nhiều dầu đều không thể giải quyết bằng miếng dán lột mụn. Nếu thường xuyên bị mụn cám, mụn đầu đen, bạn nên tẩy tế bào chết 2-3 lần mỗi tuần để làm sạch sâu lỗ chân lông.

2. Kem dưỡng da cho từng vùng cơ thể

Chỉ riêng da mặt cần một loại kem dưỡng chuyên biệt, còn mọi vùng cơ thể, bao gồm cả tay và chân đều có thể dùng chung một loại kem dưỡng. Các sản phẩm dưỡng ẩm đều có tác dụng cung cấp dưỡng chất và bổ sung độ ẩm cần thiết để nuôi dưỡng da, không có thành phần nào chỉ dùng riêng cho da tay, chân hay một vùng cơ thể nào đó. Bạn không cần tốn tiền cho 3-4 sản phẩm dưỡng ẩm mà chỉ cần đầu tư một chai dưỡng thể là đủ.

3. Kem dưỡng ẩm ngày và đêm

Nếu bạn chỉ có nhu cầu dưỡng ẩm thì không nhất thiết phải đầu tư kem dưỡng riêng cho ban ngày và ban đêm. Về cơ bản, thành phần dưỡng ẩm của kem ngày hay kem đêm đều giống nhau. Sự khác biệt có thể nằm ở kết cấu kem, kem dưỡng ban ngày thường mỏng, nhẹ, kem dưỡng ban đêm thường dày, đặc hơn để cấp ẩm sâu. Bạn hoàn toàn có thể dùng kem ngày cho buổi tối và ngược lại.

4. Son dưỡng môi đắt hơn 100.000 đồng

Son dưỡng môi là sản phẩm làm đẹp không thể thiếu nhưng thỏi son dưỡng có giá vài trăm hay vài triệu đồng lại không phải món mỹ phẩm nên đầu tư. Về cơ bản, son dưỡng môi dù có giá thành đắt đến đâu cũng đều sử dụng các thành phần cốt lõi là vaseline hay sáp ong. Bạn có thể dùng chính kem vaseline để dưỡng ẩm môi, giúp tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ.

5. Kem dưỡng ẩm đắt hơn 200.000 đồng

Tương tự son dưỡng môi, kem dưỡng ẩm cũng là sản phẩm không cần đầu tư quá nhiều tiền. Nếu nhu cầu của bạn chỉ là dưỡng ẩm đơn thuần, bạn có rất nhiều lựa chọn về thương hiệu, thành phần nguyên liệu, kết cấu kem trong tầm giá dưới 200.000 đồng. Chi hàng triệu đồng cho một hũ kem dưỡng ẩm là không thực sự cần thiết.

6. Sữa rửa mặt đắt hơn 100.000 đồng

Sữa rửa mặt là một trong những món mỹ phẩm hao rất nhanh. Trung bình, một tuýp sữa rửa mặt 120 g có thể dùng trong 2-3 tháng. Nếu chi bạc triệu cho một tuýp sữa rửa mặt, một năm bạn cần tiêu tốn tới 5 triệu đồng. Ở phân khúc bình dân, bạn có thể tìm thấy mọi sản phẩm sữa rửa mặt mà mình cần, từ cho da dầu, da mụn đến chứa các hoạt chất BHA, AHA hay hyaluronic acid giúp dưỡng ẩm.

7. Mặt nạ chứa thành phần quý hiếm

Các dưỡng chất, thành phần quý hiếm đẩy giá thành của mặt nạ giấy lên tới vài trăm nghìn đồng một miếng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, bạn sẽ mất vài chục lần đắp mặt nạ mới thực sự cải thiện da. Mục tiêu cơ bản của các sản phẩm mặt nạ giấy là cấp ẩm. Các thành phần chống lão hóa, nâng cơ, giúp da săn chắc không thực sự mang lại hiệu quả hoặc có hiệu quả rất thấp. Bạn không cần đầu tư quá nhiều tiền cho sản phẩm này.

8. Máy massage

Máy massage mặt có giá từ một đến vài triệu đồng, được quảng cáo là giúp các dưỡng chất từ mỹ phẩm thẩm thấu sâu vào da, tăng độ đàn hồi cho da, giúp trẻ hóa da... Cách đơn giản hơn và không tốn đồng nào nhưng vẫn đạt được hiệu quả như quảng cáo của máy massage chính là dùng tay. Sau khi thoa kem dưỡng vào buổi sáng và buổi tối, bạn chỉ cần dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ lên da rồi thực hiện vài động tác massage da mặt nhẹ nhàng theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên là đủ.

Vienne (theo The Klog)

Đánh giá phiên bản mới