Thứ sáu, 12/8/2022, 17:56 (GMT+7)

8 món ăn buổi tối vừa không béo vừa ngủ ngon

Cắn hạt bí hay uống trà hoa cúc vào buổi tối giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.

1. Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu magie. Tiêu thụ đủ magie giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ cho những người thường xuyên trằn trọc, khó ngủ. Ngoài ra, ăn hạnh nhân còn giúp giảm mức độ hormone căng thẳng cortisol, nguyên nhân làm gián đoạn giấc ngủ.

2. Kiwi

Kiwi chứa lượng calo thấp, lại giàu dinh dưỡng như vitamin C, E và serotonin, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả.

3. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là nguồn cung cấp isoflavone hàng đầu, giúp tăng cường giải phóng serotonin, có tác dụng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ.

4. Chuối

Chuối là thức quả thường xuyên có trong thực đơn giảm cân. Chuối chứa hàm lượng cao vitamin B6, giúp tăng đáng kể lượng hormone serotonin, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

5. Hạt óc chó

Hạt óc chó cung cấp hơn 19 loại vitamin và khoáng chất, trong đó có magie, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Tương tự hạnh nhân, óc chó là một trong những loại hạt được khuyến khích dùng trong các thực đơn giảm cân.

6. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc giúp làm dịu căng thẳng, nhờ đó, bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Uống một tách trà hoa cúc nóng khoảng 30 phút trước khi đi ngủ giúp bạn ngủ sâu giấc.

7. Sen

Tất cả các bộ phận như củ, hạt, tim… đều có tác dụng giúp chữa mất ngủ rất tốt. Phổ biến nhất là tim sen, phần lõi nằm giữa hạt sen. Sen giúp điều trị triệu chứng mất ngủ hiệu quả cho người thường trằn trọc vào ban đêm.

8. Hạt bí

Hạt bí giàu tryptophan, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Cắn hạt bí cũng giúp giảm căng thẳng, nhờ đó, bạn sẽ dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Vienne

Đánh giá phiên bản mới