Thứ hai, 18/7/2022, 11:54 (GMT+7)

8 mẹo giúp bạn trông bớt già nua khi tóc chuyển bạc

Cắt tóc ngắn, dùng dầu gội tím, chăm chút cho hàng lông mày... là những cách bạn có thể thực hiện để gương mặt trông sáng hơn, hạn chế lộ chân tóc bạc.

Chăm chút lông mày kỹ lưỡng có thể giúp bạn trông trẻ trung, tươi tắn hơn ngay cả khi mái tóc điểm bạc. Nếu lông mày của bạn có màu nhạt, bạn có thể nhuộm màu xám nhạt hoặc các gam trung tính giúp hàng chân mày đậm màu, rõ nét hơn. Nếu có nước da ngăm, sẫm màu, bạn có thể tham khảo màu nâu lạnh.

Ngoài chăm chút cho hàng lông mày, bạn cũng có thể kẻ eyeliner, đánh thêm phấn mắt để hướng sự tập trung của đối phương vào đôi mắt thay vì mái tóc.

Trang phục cũng rất có ích trong trường hợp này. Hãy thử chọn những kiểu váy áo có gam màu sáng hoặc đậm màu, nên tránh các tone màu không rõ rệt, dễ khiến tổng thể trông nhạt nhòa, kém sức sống.

Bạn cũng có thể sử dụng dầu gội tím - loại thường dành cho tóc nhuộm để giúp mái tóc bạc trông bóng đẹp hơn. Do loại dầu gội này giúp trung hòa sắc vàng và giữ màu tóc chân thật hơn.

Cấu trúc của sợi tóc bạc thường khá thô, cứng và hay bị xoăn. Tập trung vào việc dưỡng tóc, phủ bóng cũng có thể giúp mái tóc trông mềm mại, đẹp hơn.

Không phải ai cũng thích để tóc ngắn, tuy nhiên trong trường hợp tóc có xu hướng bạc nhiều, mái tóc ngắn giúp bạn trông tươi tắn, sành điệu hơn. Tóc bob, tóc lob hay tóc pixie đều là những kiểu tóc đem lại vẻ trẻ trung, gọn gàng cho bạn.

Thay vì nhuộm các gam màu đậm như nâu, đen, khi tóc mọc dài sẽ dễ lộ chân tóc bạc, hãy thử các màu như xám, màu khói kết hợp nhuộm highlight để phần nào che giấu bớt khuyết điểm mái tóc.

Bạn cũng có thể thử các gam màu như bạch kim, xám tro để kết hợp cùng màu nền tóc bạc tự nhiên của mình. Cách này phần nào giúp gương mặt trông sáng hơn, tươi tắn hơn.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới