Thứ sáu, 11/11/2022, 14:00 (GMT+7)

8 loại nước không nên uống vào buổi tối

Uống nước dừa vào buổi tối gây lạnh bụng còn đồ uống có ga gây tăng cân, béo phì.

1. Cà phê

Caffeine trong cà phê kích thích hệ thống thần kinh, khiến bạn khó ngủ, mất ngủ. Ngoài ra, cà phê còn cản trở cơ thể hấp thụ sắt, có thể dẫn đến thiếu máu do thiếu sắt.

2. Nước dừa

Nước dừa tốt cho sức khỏe nhưng chỉ nên uống vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Những người bị suy nhược, huyết áp thấp, người có thể trạng lạnh không nên uống nước dừa vào buổi tối vì dễ khiến cơ thể bị nhiễm lạnh.

3. Nước cam

Nước cam có tác dụng lợi tiểu, uống sau bữa tối dễ gây đi tiểu đêm. Uống nước cam trước khi đi ngủ còn ảnh hưởng đến men răng, khiến răng yếu đi.

4. Đồ uống có ga

Dùng đồ uống có ga sau bữa tối có thể gây trào ngược axit dạ dày. Lượng đường cao trong thức uống này còn gây tăng cân.

5. Bia, rượu

Uống bia, rượu sau bữa tối có thể gây trào ngược dạ dày. Ngoài ra, những thức uống này có thể khiến bạn ngủ không ngon giấc, thức dậy giữa chừng hoặc đau đầu sau khi ngủ dậy.

6. Nước ép trái cây đóng chai

Trong nước hoa quả đóng chai chứa một lượng lớn đường glucose, chất làm ngọt nhân tạo, hương vị tổng hợp... Uống sau bữa tối làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì. Đồ uống này cũng làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ruột và tuyến tụy.

7. Đồ uống thể thao

Thức uống thể thao, tăng lực có thể bù lại khoáng chất, tăng năng lượng sau khi vận động mạnh, tăng sự tỉnh táo. Vì vậy, bạn không nên dùng đồ uống này vào buổi tối vì dễ gây mất ngủ, khó ngủ.

8. Nước gừng

Những người có cơ địa nóng không nên uống nước gừng vào buổi tối vì dễ gây nóng trong người, khó ngủ.

Vienne

Đánh giá phiên bản mới