Thứ năm, 3/2/2022, 11:01 (GMT+7)

8 cách giúp giảm cân không cần ăn kiêng

Uống khoảng 500 ml nước trước bữa ăn 30 phút, tiêu thụ thực đơn giàu protein... góp phần giúp bạn cải thiện vóc dáng dễ dàng hơn mà không cần phải kiêng khem hà khắc.

Khi tiêu thụ một chế độ ăn giàu protein, cơ thể có xu hướng tự động không ăn quá nhiều, điều này giúp bạn giảm cân mà không cần tính toán lượng calo. Một chế độ ăn giàu protein kết hợp với tập thể dục cũng có thể giúp bạn tăng cơ bắp, nhờ đó săn chắc hơn. Bạn cũng nên ăn nhiều các loại rau củ quả và lượng nhỏ tinh bột để cân bằng dinh dưỡng.

Một nghiên cứu tại Đức đã đưa ra kết luận những người bị bịt mắt ăn ít thức ăn hơn những người có thể nhìn thấy đồ ăn của họ. Lý do là khi suy giảm thị lực, cảm giác đói sẽ giảm theo, từ đó ăn ít hơn. Ngoài ra, việc không nhìn thấy thức ăn ra sao cũng làm giảm cơn thèm, nhu cầu ăn uống.

Một nghiên cứu đã chỉ ra uống khoảng 500 ml nước 30 phút trước bữa ăn có thể giúp vóc dáng gọn gàng hơn. Những người tham gia nghiên cứu này không thay đổi lối sống nhưng đã giảm được khoảng 2 kg. Vì vậy, đừng quên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Thói quen này cũng đem lại nhiều lợi ích cho làn da.

Việc tăng tiêu thụ cà phê và trà có thể giúp hạn chế sự thèm ăn, tăng tốc độ trao đổi chất và tăng cường đốt cháy chất béo trong khi tập luyện.

Ngoài việc mang lại làn da sáng và giúp bạn phục hồi nhanh hơn sau khi tập luyện cường độ cao, tắm nước lạnh cũng có thể giúp bạn giảm một chút mỡ tích tụ xung quanh vùng cổ và vai. Khi cơ thể tiếp xúc với môi trường lạnh, một số tế bào mỡ buộc phải đốt cháy để tạo ra nhiệt, nhờ đó góp phần củng cố cơ thể gọn gàng, săn chắc hơn.

Thói quen vừa ăn vừa làm những việc khác không chỉ gây hại cho hệ tiêu hóa mà còn vô tình khiến bạn tiêu thụ lượng thực phẩm lớn mà bạn không hề hay biết. Dù bận rộn mấy, khi đến bữa ăn, hãy ngồi xuống, tập trung vào phần ăn của mình, ăn chậm, nhai kĩ sẽ giúp ích cho cả sức khỏe lẫn vóc dáng.

Khi nhai kĩ, bạn có thể đốt cháy calo nhiều hơn so với việc ăn uống vội vàng. Ngoài ra, nhai chậm có thể cải thiện lưu lượng máu đến dạ dày, giảm áp lực lên các cơ quan tiêu hóa và cung cấp đủ thời gian cho não bộ phát đi tín hiệu cơ thể đã no.

Nhiều nghiên cứu chứng minh ăn ớt có khả năng khiến mọi người tiêu thụ ít calo hơn. Vị cay của ớt có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường đốt cháy calo. Vì vậy, thêm một một vài lát ớt hay nước sốt từ loại quả này vào bữa ăn của bạn có thể góp phần giúp bạn kiểm soát việc ăn uống tốt hơn.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới