Thứ ba, 6/10/2020, 15:44 (GMT+7)

8 bước massage chân giúp ngủ ngon hơn

Kỹ thuật massage chân đơn giản, có thể tự thực hiện mỗi tối giúp cải chiện chất lượng giấc ngủ.

Theo thống kê, 1/3 dân số trên thế giới có các triệu chứng mất ngủ. Tình trạng này có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Để điều trị chứng mất ngủ, chuyên gia bấm huyệt Michele Stevens hướng dẫn 8 kỹ thuật massage đơn giản, chỉ mất khoảng 2 phút thực hiện, sẽ giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ ngon.

Bắt đầu bài massage với điểm trên đầu ngón chân cái. Massage điểm này theo chuyển động tròn rồi dùng tay ấn nhẹ và giữ trong vài giây.

Xoa bóp ngón chân cái bằng ngón tay cái, bắt đầu từ bên cạnh ngón chân và di chuyển từ dưới lên trên. Sau đó xoa bóp đến trung tâm và phía bên kia của ngón chân. Lặp lại bước này ít nhất 3 lần.

Tiếp theo là massage phần trên của bàn chân. Dùng tay xoa bóp phần trên của bàn chân và di chuyển đến các ngón chân. Lặp lại những động tác này nhiều lần.

Massage giữa ức bàn chân. Dùng ngón tay cái ấn mạnh lên bàn chân, từ bên này sang bên kia theo chuyển động tròn. Lặp lại ít nhất 3 lần.

Dùng ngón tay cái massage trung tâm bàn chân theo chuyển động tròn. Sau đó, nhấn điểm này và giữ trong vài giây.

Nhẹ nhàng kéo từng ngón chân, bắt đầu với ngón chân cái và di chuyển đến ngón út. Lặp lại nhiều lần.

Tìm điểm cao nhất của mặt trong mắt cá chân. Đếm từ điểm này trở lên khoảng bốn ngón tay và massage theo chuyển động tròn trong 5 giây.

Nằm ngửa, gập đầu gối. Dùng tay giữ chân như hình và cuộn tròn các ngón chân. Lúc này, lòng bàn chân sẽ có một vết lõm. Ấn điểm này và massage theo chuyển động tròn. Lặp lại tương tự với chân kia.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới