Thứ tư, 12/7/2023, 00:00 (GMT+7)

8 bóng hồng sánh vai Tom Cruise trong 'Nhiệm vụ bất khả thi'

Gần 30 năm phát triển thương hiệu 'Mission: Impossible', nhiều đả nữ đã sánh bước cùng Tom Cruise trên hành trình giải quyết nhiệm vụ nan giải.

Ở phần phim mới nhất ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ (Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo – Phần 1), Grace (Hayley Atwell) gia nhập dàn mỹ nhân đồng hành cùng Ethan Hunt (Tom Cruise). Cô là nữ đạo tặc mưu trí, trở thành mắt xích quan trọng trong phi vụ của toàn đội IMF. Kết hợp cùng Tom Cruise, Hayley mang đến nhiều khoảnh khắc tươi mới, hài hước cho bộ phim.

Cô cũng cho thấy khả năng thực hiện những pha hành động mạo hiểm. Hayley kể để chuẩn bị cho phân đoạn đua xe tại Rome, cô đã dành ra 5 tháng tập luyện kỹ thuật lái xe trượt bánh sau (drift). Khi ghi hình, tầm nhìn của nữ diễn viên bị hạn chế bởi ba máy quay gắn trên kính xe. Thao tác cũng khó khăn do tay cô bị còng với tay Tom Cruise. Dù vậy, chính khó khăn này đã giúp Hayley đạt được sự tập trung cao độ và hoàn tất cảnh quay an toàn.

Góp mặt trong ba phần phim ‘Mission: Impossible’, Ilsa Faust (Rebecca Ferguson) là một trong những nhân vật nữ thú vị nhất toàn bộ thương hiệu. Sau màn chào sân ở ‘Mission: Impossible – Rogue Nation’, cô tiếp tục đóng vai trò quan trọng ở các phần tiếp theo. Ilsa là điệp viên hai mang của MI6. Ban đầu, cô gây khó khăn cho Ethan và đồng đội. Sau khi sự thật được hé lộ, Ilsa đồng hành cùng cả nhóm giải quyết nhiều nhiệm vụ bất khả thi.

Với đôi mắt xanh lam đầy sắc lạnh, Rebecca thể hiện hình ảnh đả nữ lạnh lùng có động tác chiến đấu chắc chắn. Chứng kiến Tom Cruise tự thực hiện các cảnh hành động, nữ diễn viên lao vào chế độ tập luyện nghiêm khắc trong một tháng để chuẩn bị cho các phân đoạn mạo hiểm.

Rebecca cho biết cô đã vượt qua chứng sợ độ cao khi thực hiện cú rơi tự do từ hơn 116 m. Khi ghi hình phần phim ‘Fallout’, dù đang mang thai, nữ diễn viên vẫn tự thực hiện các pha chiến đấu mạnh. Trước ‘Mission: Impossible – Rogue Nation’, mỹ nhân Thụy Điển chủ yếu hoạt động trên màn bạc châu Âu. Sau thành công vang dội của bộ phim, cô góp mặt trong nhiều tác phẩm lớn của Hollywood, trong đó có bom tấn ‘Dune’.

Cùng Ilsa Faust, Alanna Mitsopolis (Góa Phụ Trắng) do Vanessa Kirby thủ vai, là nhân vật nữ hiếm hoi trở lại thương hiệu ‘Mission: Impossible’, sau khi xuất hiện lần đầu trong phần phim ‘Fallout’. Alanna là nhà buôn bán vũ khí và là con của kẻ phản diện Ethan từng đối đầu trong phần phim đầu tiên.

Với thành tích ‘Nữ diễn viên chính xuất sắc’ LHP Venice và từng nhận đề cử Oscar, Vanessa thể hiện sự thông minh, sắc sảo của một người hoạt động phi pháp đội lốt từ thiện. Minh tinh nước Anh khắc họa rõ nét vẻ quyền lực cùng khối óc đầy chiến lược của nhân vật này thông qua cách nhả chữ chậm rãi và dáng bộ khoan thai.

Dù không có nhiều cảnh thực chiến như các đả nữ khác, nữ diễn viên vẫn tập chạy bộ chăm chỉ cùng huấn luyện viên cá nhân, nhằm không bị đuối sức với lịch trình ghi hình dày đặc. Ở phần mới nhất ‘Mission: Impossible 7’, cô hóa thân đồng thời thành hai nhân dạng của Alanna. Bên cạnh vẻ quyền uy, khán giả còn chứng kiến hình ảnh Góa Phụ Trắng lúng túng vì nhiều nỗi lo.

Xuất hiện trong phần đầu tiên của ‘Mission: Impossible’, Claire Phelps do nữ diễn viên Emmanuelle Béart thủ vai gây ấn tượng với khán giả bởi vẻ ngoài thông thái. Claire là một thành viên của IMF, đồng thời là vợ của giám đốc lực lượng này. Sau khi Ethan Hunt bị buộc tội giết chết các đồng đội, cô là nhân vật nữ duy nhất song hành cùng anh.

Claire có lối suy nghĩ thông minh, nhanh nhạy của một nữ điệp viên. Đằng sau đó, cô cho thấy tâm lý phức tạp và hành tung bí ấn. Trước khi tham gia ‘Mission: Impossible’, Emmanuelle Béart là nữ diễn viên Pháp nổi tiếng trong nhiều bộ phim bản địa.

Cô thử vai Claire cùng Tom Cruise trong một căn chung cư. Với thân hình nhỏ bé, nữ diễn viên thể hiện khí chất mạnh mẽ khi không ngần ngại ghì tài tử vào sát tường và dí súng vào thái dương. Điều này giúp Emmanuelle lập tức tạo được ấn tượng với Tom. Sau này, cô trở lại hoạt động ở thị trường nội địa thay vì chuyển hướng hoàn toàn sang Hollywood.

Nyah Nordoff-Hall là nhân vật nữ xuất hiện trong phần 2. Cô là một kẻ trộm lành nghề, được tổ chức IMF lựa chọn làm cầu nối giữa Ethan và phản diện chính Sean Ambrose. Với nước da bánh mật và ánh mắt sắc sảo, mỹ nhân Thandie Newton thể hiện hình ảnh người phụ nữ độc lập và không ngại thử thách.

Nicole Kidman, vợ của Tom Cruise lúc đó, là người đã giới thiệu cô đến với vai diễn. Tuy nhiên, nam diễn viên vẫn không cả nể và thẳng thắn phê bình khi Thandie không thực hiện được các cảnh quay. Cô cho hay quá trình làm việc với Tom là ‘cơn ác mộng’ nhưng không phải do tính cách của tài tử, mà đến từ sự tập trung cao độ và áp lực ghi hình.

‘Mission: Impossible 3’ đánh dấu sự xuất hiện của hai nhân vật nữ đồng hành cùng Ethan Hunt ở cả hai chiến tuyến. Julia Meade (Michelle Monaghan) là bác sĩ và là hôn thê của Ethan, làm hậu phương tạo nhiều động lực cho anh chiến đấu. Cô là người duy nhất có thể kiểm soát được Ethan, đồng thời là người khiến đặc vụ IMF nhiều lần liều mạng bảo vệ.

Michelle Monaghan khắc họa nét đẹp tri thức của nhân vật thông qua ánh mắt, cử chỉ. Năm 2011, cô trở lại thương hiệu ‘Mission: Impossible’ trong một phân đoạn nhỏ, tạo sự hào hứng cho người hâm mộ. Michelle nói cô rất tự hào khi được mời trở lại ở các phần phim sau để hoàn thành câu chuyện của nhân vật đã giúp sự nghiệp khởi sắc.

Sau vai diễn của Dương Tử Quỳnh trong tác phẩm James Bond ‘Tomorrow Never Dies’, Maggie Q là nữ diễn viên tiếp theo góp phần thổi hồn Á vào một bộ phim điệp viên Hollywood. Minh tinh mang hai dòng máu Việt – Mỹ hóa thân thành Zhen Lei, một đặc vụ khác của IMF, nhận nhiệm vụ hỗ trợ nam điệp viên ở Vatican và Thượng Hải. Trong khi Julia đóng vai trò xúc tác hành động của Ethan, Zhen là người trực tiếp đồng hành cùng anh trên hành trình thực thi nhiệm vụ.

Bên cạnh vẻ ngoài đậm chất Á Đông, Maggie Q phối hợp nhịp nhàng sự nhu – cương của võ thuật châu Á vào các phân đoạn hành động. Thời gian quay phim, khi còn là tên tuổi ít người biết, cô được phân vào một chỗ nghỉ ngơi nhỏ. Song, Tom Cruise là người đã đích thân đấu tranh để Maggie Q có được một nơi rộng rãi hơn, giống các thành viên khác. Sau ‘Mission: Impossible 3’, nữ diễn viên tạo dấu ấn toàn cầu khi đóng chính trong loạt phim truyền hình ‘Nikita’ xoay quanh nữ sát thủ cùng tên.

Jane Carter (Paula Patton) là bóng hồng kề cận với Ethan Hunt trong phần ‘Mission: Impossible – Ghost Protocol’. Cô cũng là một đặc vụ của IMF, đồng hành cùng biệt đội Ethan để truy tìm và vô hiệu hóa một mã code kích hoạt vũ khí hạt nhân. Đồng thời, Jane cũng khao khát đối đầu kẻ đã sát hại bạn trai cô.

Với sắc vóc khỏe khoắn, Paula Patton thể hiện những ngón đòn đầy mạnh mẽ cùng ánh mắt lạnh lùng. Ở nhiều tình huống nguy hiểm, nữ diễn viên cho thấy sự bình tĩnh và khả năng kiềm chế cảm xúc của một điệp viên được huấn luyện bài bản. Paula chia sẻ cô tham gia dự án ngay sau khi vừa sinh con. Trong vòng 5 tháng, nữ diễn viên tập luyện cật lực 6 ngày một tuần, mỗi ngày liên tục hai tiếng rưỡi. Dù khó khăn, cô vẫn giữ vững động lực và không chịu đầu hàng.

Đỗ Hoàng (Theo Collider, ScreenRant, SheKnows,
The Wrap, People, EW, The Things, Yahoo)

Đánh giá phiên bản mới