Thứ năm, 14/1/2021, 12:41 (GMT+7)

7 thực phẩm giúp thải độc cơ thể

Thường xuyên ăn bơ giúp thải độc gan còn ăn bưởi giúp làm sạch đường ruột hiệu quả.

Quả bơ

Quả bơ rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là glutathione, chất giúp thải độc gan, giảm nguy cơ ung thư. Với những người bị huyết áp cao, thường xuyên ăn bơ giúp hạ huyết áp một cách tự nhiên, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Dứa

Dứa chứa nhiều bromelain, giúp phân hủy protein và tiêu hóa chúng, đồng thời, hỗ trợ đốt cháy chất béo. Thường xuyên ăn dứa giúp giảm cholesterol, ngăn ngừa xơ vữa, tắc nghẽn động mạch.

Dưa cải muối

Dưa cải muối chứa nhiều chất xơ và lợi khuẩn, giúp giảm đầy hơi, làm phẳng bụng, đồng thời, làm sạch da, giảm mụn trứng cá. Dưa cải muối còn giúp tăng khả năng hấp thu vitamin và khoáng chất, tăng nguồn năng lượng cho cơ thể mà không gây tăng cân.

Mơ khô

Mơ khô là thực phẩm nhuận tràng, rất tốt cho người bị táo bón. MƠ khô được ví như "bàn chải tự nhiên" cho đường ruột vì giúp nuôi dưỡng vi khuẩn tốt và cung cấp chất chống oxy hóa, cải thiện chức năng ruột.

Tảo biển

Tảo biển rất giàu chất diệp lục, giúp thanh lọc kim loại nặng trong máu và trung hòa mùi cơ thể. Chất diệp lục giúp khử mùi hiệu quả, rất tốt cho những người có tuyến mồ hôi nặng mùi.

Bưởi

Bưởi có chứa nootkatone, là hợp chất hóa học có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân. Bưởi cũng rất giàu chất xơ, giúp cải thiện chức năng cho hệ tiêu hóa.

Dưa chuột

Dưa chuột chứa nhiều nước, giúp ngăn ngừa chứng khô miệng và làm sạch cặn thức ăn thừa. Ngậm một lát dưa chuột giữa lưỡi và vòm miệng giúp giảm thiểu mùi hôi miệng hiệu quả.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới