Thứ ba, 12/7/2022, 15:04 (GMT+7)

7 thói quen giúp da sáng mịn

Rửa mặt bằng nước vo gạo, xịt khoáng cấp ẩm thường xuyên... giúp da luôn sáng bóng, mịn màng.

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Nước vo gạo chứa chất chống oxy hóa, giúp làm mềm và sáng da, đồng thời, làm chậm tốc độ lão hóa. Ngâm gạo trong nước 10-15 phút rồi chắt lấy nước, dùng để rửa mặt.

Hai quy trình chăm sóc da cho buổi sáng và buổi tối

Quy trình chăm sóc da buổi sáng chú trọng việc bảo vệ da khỏi tác động từ ánh nắng mặt trời trong khi buổi tối cần ưu tiên làm sạch và dưỡng ẩm. Vì vậy, bạn nên tách biệt hai quy trình chăm sóc và có thể sử dụng những sản phẩm khác nhau.

Buổi sáng: Rửa mặt bằng nước vo gạo - Toner - Serum - Kem dưỡng - Kem chống nắng.

Buổi tối: Tẩy trang - Rửa mặt - Toner - Serum - Kem mắt - Kem dưỡng ẩm.

Đắp mặt nạ phối hợp

Phương pháp multi-masking (đắp mặt nạ phối hợp) là sử dụng cùng lúc nhiều loại mặt nạ khác nhau trên khuôn mặt để đảm bảo mỗi vùng da được chăm sóc đúng nhu cầu. Ví dụ, với vùng chữ T nhiều dầu thừa, nên sử dụng mặt nạ có chức năng thấm hút dầu thừa như mặt nạ đất sét. Với vùng quầng thâm dưới mắt, nên dùng mặt nạ chứa khoai tây hoặc bột nghệ để làm sáng da, mờ quầng thâm. Với vùng da lỗ chân lông to, nên dùng mặt nạ lô hội để cấp ẩm, làm se khít lỗ chân lông.

Dùng đủ lượng kem chống nắng

Thoa kem chống nắng mỗi ngày là bước làm đẹp quan trọng. Tuy nhiên, nếu không thoa đủ lượng cần thiết, làn da sẽ không được bảo vệ toàn diện. Liều lượng tiêu chuẩn của kem chống nắng dạng bôi là 2 miligam cho một cm2 da. Thông thường, khi thoa kem chống nắng toàn mặt, bạn cần 1-2 g, còn thoa kem chống nắng toàn thân cần 25-30 g. Bạn có thể dùng ngón tay để ước lượng kem chống nắng.

Bù ẩm bằng xịt khoáng

Xịt khoáng là sản phẩm cấp ẩm cho da rất tiện dụng bởi có thể sử dụng đan xen giữa các bước chăm sóc da và sau cả khi đã trang điểm. Hãy lựa chọn loại xịt khoáng phù hợp với nhu cầu của da và luôn mang theo bên mình khi ra ngoài.

Không treo khăn tắm trong nhà vệ sinh

Thói quen treo khăn tắm trong nhà vệ sinh có thể khiến khăn bị nhiễm bẩn do độ ẩm, vi khuẩn, vi trùng. Dùng khăn nhiễm bẩn lên da có thể gây mụn, viêm da hay nhiều vấn đề da liễu khác. Nên cất khăn tắm ở các kệ sạch trong phòng ngủ để đảm bảo vệ sinh.

Nằm ngửa khi ngủ

Tư thế ngủ tốt nhất cho da là nằm ngửa. Khi đó, da mặt không tiếp xúc với gối, giảm khả năng bị nhiễm khuẩn, đồng thời, hạn chế hình thành nếp nhăn.

Vienne (Theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới